Tiếng Việt | English
  Giá sắt thép
K.Thước T.Chuẩn kg/tấm Giá bán(kg)
14x2000x6000 thép tấm 13400
20x2000x6000 SS400 13050
Xem giá tất cả
  Giá vàng
LoạiMuaBán
ĐVT: Triệu đồng/lượng
Nguồn: Sacombank
  BC thường niên BC tài chính
Biên bản họp ĐHCĐ thường niên năm 2015
CHƯƠNG TRÌNH HỌP ĐẠI HỘI CỔ ĐÔNG THƯỜNG NIÊN
Báo cáo tài chính năm 2013 (đã được kiểm tóan)
Báo cáo tài chính năm 2012
Liên kết website
 
TIN THỊ TRƯỜNG LOGISTIC, ĐÓNG MỚI, SỬA CHỮA

Đà Nẵng đón hơn 50 chuyến tàu trong tháng Một

Mặc dù đang là tháng sau Tết nhưng không khí làm việc tại Cảng Đà Nẵng đã hết sức sôi nổi, nhộn nhịp với lượng tàu cập cảng khá lớn. Số tàu container từ đầu năm 2012 đến nay đạt 40 chuyến và lượng tàu khách là 11 chuyến.

Trong những năm qua, Cảng Đà Nẵng vẫn được xem là cảng container hiện đại của miền Trung. Năm 2011, hàng container qua Cảng Đà Nẵng đạt 114.400 Teus, tăng 28% so với năm 2010. Tháng 1/2012, tổng sản lượng hàng hóa thông qua Cảng Đà Nẵng đạt 336.443 tấn, riêng lượng hàng container đạt con số 9.518 Teus. 

Đồng hành với chủ trương phát triển du lịch của Thành phố Đà Nẵng, Cảng đã tiến hành đầu tư xây dựng nhà ga đón khách, mở rộng bến bãi phục vụ tàu du lịch và chú trọng đến chất lượng dịch vụ, an toàn bến bãi, phối kết hợp tốt với các cơ quan quản lý như Hải quan, Cảng vụ, Biên phòng… nhằm tạo môi trường ngày càng sạch đẹp, thông thoáng. 

Riêng trong tháng 1/2012, Cảng đã đón nhận 11 tàu du lịch với hơn 11.700 khách. Hiện Cảng đẩy mạnh việc mở thêm tuyến tàu container. Chủng loại hàng hóa về Cảng cũng có những thay đổi quan trọng, từ các loại hàng rời có giá trị thấp chuyển sang hàng container và hàng rời có giá trị cao. 

Toàn thể cán bộ công nhân viên Cảng đang đồng tâm, hiệp lực để phấn đấu đạt 60% tỷ lệ hàng container qua Cảng năm 2015 và đạt 80%-85% năm 2020, để Cảng Đà Nẵng thực sự là cảng container hiện đại của khu vực.

Trong kế hoạch phát triển kinh tế xã hội của Đà Nẵng, thành phố có kế hoạch xây dựng trung tâm phát triển dịch vụ logistics miền Trung tại Đà Nẵng, kết nối các đầu mối giao thông đường sắt, đường bộ, đường biển với hệ thống kho bãi, nhằm phân phối trung chuyển hàng hóa Bắc-Nam, Tây Nguyên, Nam Lào và Đông Bắc Thái Lan. 

Cảng Đà Nẵng cũng tích cực thực hiện các giải pháp nhằm thu hút lượng hàng từ các khu vực này. Hiện nay, tỷ trọng hàng từ Nam Lào-Đông Bắc Thái Lan qua Cảng Đà Nẵng tăng từ 4%-5%, dự kiến trong giai đoạn 2012-2015 lượng hàng này chiếm tỷ trọng 10%, sau năm 2015 dự kiến khoảng 20%. 

Trước mắt, trong năm 2012, Cảng Đà Nẵng sẽ tiếp tục phát huy những mặt tích cực, huy động mọi nguồn lực, đề ra giải pháp đột phá nâng cao năng suất, chất lượng dịch vụ, cải cách thủ tục hành chính, đổi mới công tác quản lý tạo chuyển biến mạnh mẽ cả về quy mô và chất lượng. 

Với phương châm “Năng suất-Chất lượng-hiệu quả,” Cảng Đà Nẵng tiếp tục đầu tư xây dựng phát triển thành cảng container hiện đại vươn lên thành đầu mối về trung chuyển vận tải trong nước và quốc tế, phục vụ tuyến hành lang kinh tế Đông-Tây; tập trung đẩy mạnh đầu tư phương tiện thiết bị, mở rộng kho bãi cảng, phát triển mạnh dịch vụ logistic; tăng cường các chính sách mới trong công tác thị trường; tiếp tục có những hình thức, biện pháp thiết thực để tiếp cận các nhà đầu tư, các khách hàng lớn nhằm giới thiệu về khả năng cung cấp dịch vụ của Cảng Đà Nẵng. 

Bên cạnh đó, Cảng Đà Nẵng đẩy mạnh hoạt động tài chính; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; chăm lo đời sống người lao động; thực hiện tốt các công tác xã hội, đền ơn đáp nghĩa...

Trong năm 2012, Cảng Đà Nẵng phấn đấu đạt 4,1 triệu tấn hàng thông qua Cảng; trong đó hàng container là 135.000 TEUs, có khoảng 50 tàu khách ghé Cảng với khoảng 50.000 khách, ngày càng xứng đáng là một điểm đến lý tưởng, thu hút những chuyến tàu du lịch từ khắp năm châu./. 

Theo BaoMoi

Các tin khác
  Quảng cáo