Lưu thông hành khách quốc tế góp phần vào mức tăng trưởng chậm này do lượng hành khách chỉ tăng 1.8% trong tháng. Khu vực duy nhất có tăng trưởng mạnh là Trung Đông, với tăng trưởng đạt 6.2% tính theo năm. Cả khu vực đã dẫn đầu tất cả những vùng khác trong quý 1/2014 về mức tăng trưởng, đạt 8.6% trong lưu thông hành khách trong 3 tháng đầu năm. Dubai (DXB) là sân bay nhôn nhịp thứ ba trong quý 1/2014 với tăng trưởng đạt 11.4% tính theo năm.
Các thị trường hành khách nội địa có phần tốt hơn so với thị trường quốc tế, đạt mức tăng trưởng 2.9% trong tháng. Dù thị trường nội địa lớn nhất thế giới, Bắc Mỹ, chỉ tăng trưởng nhẹ trong tháng 3 (1.6%), lưu thông hành khách nội địa châu Âu đã phục hồi mạnh với mức tăng 6.2%. Châu Mỹ Latin – Caribbean cũng có tăng trưởng mạnh 7.1% trong lưu thông hành khách nội địa, đa phần nhờ vào mùa lễ hội Carnival tại Brazil.
Sau ba năm trì trệ trong lưu thông hàng hóa, các thị trường hàng hóa hàng không toàn cầu đã khôi phục lại trong quý 1/2014. Tăng trưởng trong sản lượng hàng hóa hàng không đạt 3.2% trong quý 1 và đạt 3.9% trong tháng 3. Điều này đa phần nhờ vào tăng trưởng mạnh tại nhiều sân bay châu Á – Thái Bình Dương trong ba tháng đầu năm 2014. Kong (HKG), Shanghai (PVG) và Incheon (ICN) lần lượt có mức tăng 5.6%, 6.9% và 6.1%, các sân bay châu Âu cũng góp phần vào sự phục hồi trong quý một, với mức tăng 5% so với quý 1/2013.
Theo Air Transport News