Hãng
tàu biển Đài Loan đã tăng sức tải đội tàu của mình thêm 112,000 TEU
trong mười tháng đầu năm 2012, nhiều hơn tổng sức tải hãng bổ sung trong
năm năm.
Đơn
hàng hiện tại 394,000 TEU gồm 45 tàu sức tải từ 8,500 TEUs đến 13,800
TEU, là đơn hàng lớn thứ hai sau đơn hàng 457,000 TEU của Maersk Line,
theo Alphaliner. Sáu tàu trong số 45 tàu này sẽ được giao trong năm nay.
Tăng
trưởng sức tải của Evergreen bị hạn chế do thiếu đầu tư tàu mới, buộc
hãng phải phụ thuộc vào sức tải thuê, gồm các tàu 6,500, 8,500 và 10,000
TEU thuê từ các đối thủ Yang Ming, China Shipping Container Line và Zim Integrated Shipping Services.
Điều
này làm xói mòn thị phần của hãng, từ 6.2%, đứng hàng thứ hai trong
ngành trong năm 2000 còn 3.8%, xếp thứ bảy vào đầu năm nay, do hãng
ngừng tất cả các đầu tư tàu mới từ 2005 đến 2010.
Thị
phần của Evergreen từ đó đã tăng 4.3% và xếp vị trí thứ tư. Hãng dự
kiến sẽ đạt % vào cuối năm 2014 khi các tàu đi vào hoạt động.
Dù
Evergreen cho biết các tàu mới chủ yếu để đổi mới đội tàu hơn là mở
rộng thị phần, Alphaliner cho biết các phân tích của hãng cho tấy chương
trình đóng tàu mới của Evergreen “sẽ có ảnh hưởng đáng kể đến thị
trường.”
Evergreen
có 156,000 TEU sức tải mới dự kiến giao vào cuối năm 2013 trong khi các
tàu thuê sức tải trên 4,000 TEU dự kiến trả lại cho chủ sở hữu vào cùng
thời điểm có sức tải tổng cộng 125,000 TEU.
Theo The Journal of Commerce