Động thái này, theo ông Jorg
Schumacher, giám đốc điều hành Frankfurt-Hahn, là một điểm lợi từ lệnh
cấm bay ban đêm áp dụng tại sân bay láng giềng lớn hơn, Frankfurt-Main.
“Việc cấm bay ban đêm tại Frankfurt-Main có nghĩa nhiều hãng hàng không
hiện phải tìm ra những giải pháp mới và những hình thức thay thế cho
việc kinh doanh vận chuyển hàng hóa của mình,” ông nói.
Yangtze River Express tại Shanghai bắt đầu các hoạt động qua Hahn với một dịch vụ sử dụng máy bay B747-400F đến Beijing, và hãng dự định tăng lên ba chuyến một tuần. Navitrans bắt đầu một dịch vụ hàng tuần nối New York, qua Hahn, với Chengdu, sử dụng máy bay B747-400F do Evergreen International Airlines khai thác.
“Bởi
các chuyến bay của chúng tôi từ New York đến Đức vào ban đêm và cũng
cất cánh vào ban đêm, rõ ràng chúng tôi phải khai thác tuyến này qua sân
bay Hahn,” ông Luhua Dai, tổng giám đốc Navitrans nói. Các chuyến bay
đã được tăng tần suất hai chuyến một tuần.
Các
đại diện của liên doanh mới MyCargo cho biết họ sẽ sử dụng
Frankfurt-Hahn để khai thác cả dịch vụ thường xuyên và dịch vụ cho thuê.
NCA đã rời Frankfurt-Hahn vài năm trước, nhưng đã chọn trở lại Đức qua
Hahn, bởi theo họ lịch bay ban đêm sẽ mang đến lợi thế cạnh tranh so với
các hãng đối thủ. Dự kiến sẽ sớm có thêm một hợp đồng nữa với một hãng
vận tải Mỹ.
Những
bổ sung mới, và khả năng có thêm những hãng vận tải khác là bằng chứng
cho thấy Hahn cuối cùng đang bước ra khỏi cái bóng của Frankfurt-Main.
Nhưng thay vì cạnh tranh với Frankfurt-Main, ông Schumacher nói Hahn có
thể đóng vai trò bổ trợ. Ông chỉ ra rằng cả Aeroflot và Etihad Airways
đều đặt các hoạt động vận chuyển hàng hóa của mình tại Hahn, trong khi
vẫn đến Frankfurt-Main với các chuyến bay chở khách.
“Những ví dụ này cho thấy trên thực tế cả hai sân bay đều có thể bổ sung cho nhau,” ông nói “và việc hợp tác là có thể.”
Theo Air Cargo World