Việc mở rộng mạng lưới này theo sau việc hãng tăng sức tải trên các tuyến Trung Đông khác trong đó có chuyến thứ tư đến Bahrain và chuyến thứ ba đến Kuwait.
Các
mặt hàng như máy móc, thiết bị xây dựng, thiết bị kỹ thuật cao, hàng dễ
hỏng và các mặt hàng tiêu dùng cao cấp sẽ được chuyên chở trên những
tuyến này.
Chỉ trong năm nay, đã có tám điểm chở hàng mới được triển khai, gồm: Seoul, Johannesburg, Karachi (tái triển khai), Muscat, Budapest, Erbil, Amman và Tripoli khi Qatar nỗ lực biến Doha thành một trung tâm logistics chính.
Hàng hóa qua Sân bay Quốc tế Doha
tăng lên hàng năm và dự kiến sẽ tăng thêm nữa khi các hãng hàng không
chuyển đến một khu phức hợp hàng hóa mới tại Sân bay Quốc tế Doha mới (NDIA). NDIA gồm bảy cơ sở rộng 292,000m2 và sẽ có năng xuất xử lý 1.4 triệu tấn hàng mỗi năm.
NDIA dự kiến sẽ mở cửa vào cuối năm sau.
Theo Aircargo Asia Pacific