Những con số cho thấy cảng đã xếp dỡ 195,718 đơn vị container trong tháng qua, hơn cùng kỳ năm ngoái 36.95.
Grand Alliance, một hợp tác giữa bốn hãng tàu, NYK, OOCL, Hapag-Lloyd và Zim, đã chuyển các hoạt động của mình từ Seattle đến cảng Tacoma trong tháng 7. Hai tổ chức hợp tác vận chuyển khác cung cấp dịch vụ đến Địa Trung Hải và Nam Thái Bình Dương cũng chuyển đến Tacoma cùng lúc. Các hãng tàu thuộc Grand Alliance chia sẽ sức tải hàng hóa trên tuyến giữa châu Á và Bờ Tây.
Những
số liệu cao hơn của Grand Alliance cũng nâng tổng số container tính
theo năm. Cho đến tháng 9, số lượng container qua cảng Tacoma đã tăng 11.3% so với chín tháng đầu năm 2011.
Trong khi lượng container gia tăng đáng kể, các loại hàng khác vừa có tăng, có giảm.
Hàng
rời, hàng quá khổ tăng 83.5% trong tháng 9, nhưng gỗ xuất khẩu đi từ
cảng giảm 41.3% trong năm một phần do nhu cầu yếu từ Trung Quốc.
Sản lượng ô tô giảm 4.3%, ngũ cốc xuất khẩu giảm 8.7%. Ngược lại, nhập khẩu thạch cao lại tăng 109.4%.
Trong
khi đó, tại Cảng Seattle, việc ra đi của Grand Alliance đang gây ra ảnh
hưởng đáng kể. Lượng container trong tháng 9 đã giảm 15.1%.
Tính chung, lượng container tại hai cảng Tacoma và Seattle tăng 9.4% trong tháng 9.
Theo Cargonews Asia