Tham
dự hội nghị lần này sẽ có đại diện các tổ chức hàng hải trong khu vực,
như: Indonesia, Singapore, Malaysia, Hong Kong, Hàn Quốc, Nhật Bản,
Trung Quốc, Ấn Độ và Việt Nam.
Nội
dung được bàn thảo tại hội nghị lần này là những vấn đề đang được nhiều
người quan tâm như: Khí nhà kính, Kế hoạch quản lý hiệu quả năng lượng
trên tàu (SEEMP); Quản lý nước dằn, Độ ồn trên tàu; Các xu hướng vận tải
biển và đóng tàu trên thế giới; GBS đối với tàu dầu và tàu chở hàng
rời; Tiếp cận dựa trên rủi ro của GBS…
Theo
Hiệp hội Đăng kiểm Châu Á, ngày nay các chủ tàu châu Á kiểm soát gần
một nửa đội tàu thương mại của thế giới và ba quốc gia ở Đông Bắc Á đóng
gần 90% các loại tàu biển mới. Khi mô hình thương mại toàn cầu đã dịch
chuyển về phía Đông và ngày càng có nhiều quyết định liên quan đến vận
tải biển được thực hiện tại châu Á, cộng đồng vận tải biển châu Á cần
thể hiện rõ một "tiếng nói châu Á" mạnh mẽ và có ảnh hưởng nhiều hơn nữa
trong lĩnh vực vận tải biển quốc tế.
Thanh Long