Dù ngoại thương của Ấn Độ có giảm trong thời kỳ này, các cảng chính, do Adani Port SEZ và Gujarat Pipavav Port khai thác, đã xếp dỡ được nhiều hàng hóa hơn.
Sản
lượng hàng qua Cảng Mundra do Adani sở hữu tăng hơn 9% với 16.3 triệu
tấn hàng rời trong khoảng thời gian này, theo các dữ liệu mới nhất của
Gujarat Maritime Board. Than đá, dầu thô và nhập khẩu nhiên liệu diesel
tốc độ cao là những nguồn doanh thu hàng đầu tại cảng.
Pipavav
cũng có tăng trưởng ấn tượng 18% trong lưu thông container, xếp dỡ được
0.32 triệu TEU dù thỏa thuận độc quyền với Maersk đã kết thúc vào tháng
Ba.
Kể
từ tháng Tư, hai tuyến mới đã được bổ sung đến cảng – một tuyến từ
Maersk và một tuyến từ Hapag-Lloyd. Một hãng khác, Essar Ports, cũng có
tăng trưởng hàng hóa 13% trong thời gian này – xếp dỡ được 12.65 triệu
tấn. hãng có 96% doanh thu từ việc xếp dỡ hàng hóa cho các công ty thuộc
tập đoàn Essar – với 18% tăng trưởng trong doanh thu và 23% tăng trưởng
trong lợi nhuận trong suốt quý.
Theo Cargonews Asia