Tuyến mới thay cho tuyến REX1 hoạt động theo một thỏa thuận chi sẽ tàu với APL và đã được dừng vào cuối tháng Sáu.
Tuyến
REX2 cho phép CMA CGM tiếp tục chủ động trên tuyến thương mại chính này
với một tuyến dành riêng đi từ Viễn Đông đến thị trường Biển Đỏ.
Từ
22 tháng Bảy, mạng lưới châu Á-Biển Đỏ sẽ do tuyến REX2, khai thác theo
một thỏa thuận chia sẽ tàu giữa CMA CGM, Hanjin, CSCL và Yang Ming.
CMA
CGM sẽ triển khai một tàu 3,900 TEU trên tuyến với vòng xoay cảng gồm
Shanghai, Ningbo, Kaohsiung, Skekou, Singapore, Jeddah, Sokhna và Aqaba.
Stéphane
Courquin, phó chủ tịch CMA CGM mảng châu Á MED & NAF, cho biết,
“Điều này đặc biệt quan trọng đối với CMA CGM khi có thể có các ghé cảng
trực tiếp tại Ai Cập và Jordan và có một tuyến được cải thiện đi từ châu Á.”
Theo Cargonews Asia