Cosco
Container Lines, “K” Line, Yang Ming và Hanjin Shipping sẽ độc lập áp
dụng cái họ gọi là “kế hoạch điều chỉnh sức tải” trên các dịch vụ ở hai
tuyến khi bỏ một số chuyến đi trong tháng Bảy và tháng Tám.
Ngay
cả khi bốn hãng thông báo bỏ một số ghé cảng, giá cước trung bình trên
tuyến Á-Âu vẫn giảm nhẹ trong tuần này khi tình trạng dư tải tàu tiếp
tục làm xói mòn bốn khoản tăng cước lớn các hãng tàu áp dụng trong năm
nay.
Trong
khoản thời gian từ cuối tháng Bảy đến giữa tháng Tám, các hãng CKYH sẽ
thiết lập “các hải trình trống” trên tuyến NE1 do COSCO khai thác, tuyến
NE4 do Yang Ming và “K” Line đồng khai thác, và tuyến MD1 do Cosco và Hanjin Shipping đồng khai thác.
Các chuyến đi sẽ được bỏ gồm:
- Ghé cảng tại Ningbo của tuyến NE4 sẽ được bỏ ngày 25 tháng Bảy.
- Ghé cảng tại Shanghai của tàu Cosco Taicang trên tuyến NE1 sẽ được bỏ ngày 4 tháng Tám.
- Tuyến
MD1 với tàu Hanjin Rotterdam, sức tải 8,600 TEU ghé Qingdao ngày 4
tháng Tám sẽ được thay bằng tàu nhỏ hơn sức tải 5,600 TEU.
Theo The Journal of Commerce Online