“Ngành
đã bắt đầu thua lỗ từ quý ba,” Chủ tịch kiêm trưởng điều hành hãng, ông
Tung Chee Chen nói với các phóng viên bên lề một hội thảo hàng hải và
logistics tại Hong Kong.
Ông cho biết OOIL không cần công bố các kết quả của quý ba và từ chối bình luận về kết quả của hãng trong quý vừa qua.
“Tình
hình cuối cùng sẽ tùy thuộc vào châu Âu, và liệu cuộc khủng hoảng nợ
công có thể được giải quyết hay không,” ông Tung cho biết. “Nhưng xét
đến tình hình hiện tại, năm sau sẽ không lạc quan lắm.”
Ông
bổ sung thêm các thành viên thuộc Grand Alliance gồm Hapag-Lloyd, NYK
và đơn vị vận tải OOCL của OOIL đã cắt giảm sức tải một tuyến còn ba
tuyến.
Tuyến này có mười tàu và sức tải giảm chiếm 205 sức tải châu Âu của OOIL.
“Chi
phí khai thác cao khi giá nhiên liệu và các chi phí có liên quan đến
nhiên liệu gia tăng, thậm chí còn cao hơn năm 2009, dù tình hình kinh
doanh không xấu như năm 2009,” ông Tung nói.
Một
số nhà phân tích cho biết họ tin tưởng OOIL sẽ vượt trội trong thị
trường vận tải container, nhưng cũng nghi ngờ liệu hãng này có tránh
được lỗ hay không trong một một cuộc suy thoái ngành trong năm 2012.
Theo Cargonews Asia