Nhìn
từ bề ngoài, dường như có một sự bùng nổ trong nhu cầu cho máy bay mới.
Chắc chắn đơn hàng của Lion Air là một trong những đơn hàng lớn nhất
dành cho máy bay dân sự, trong khi các đơn hàng của các hãng hàng không
Trung Đông cũng rất lớn. Tuy nhiên, các đơn hàng hiện tại của Boeing
đang ở mức 495 máy bay, ít hơn 625 máy bay trong năm 2010 và ít hơn một
nửa so với 1,244 máy bay của năm 2007. Điều này cho thấy sự kết hợp của
các đơn hàng trong mảng hàng không sẽ rất đáng lưu ý.
Đương
nhiên các đơn hàng thể hiện các dự báo tăng trưởng trong nhu cầu vận
chuyển hành khách hơn hàng hóa. Dù sao đi nữa, ảnh hưởng của gần 400 máy
bay trên thị trường hàng hóa tại Đông Nam Á, chẳng hạn, sẽ là rất lớn.
Randy
Tinseth, người đứng đầu bộ phận marketing của Boing nhận thấy nhu cầu
đối với máy bay đang phát triển ra ngoài châu Âu và Bắc Mỹ, với các dự
đoán cho thấy 60% nhu cầu đối với sức tải của máy bay mới sẽ đến từ các
thị trường đang nổi lên cho đến năm 2013.
Một
sự bùng nổ sức tải với quy mô như thế chắc chắn sẽ tăng cường năng lực
vận tải hàng hóa hàng không trong những khu vực như Trung Đông và Đông
Nam Á. Hàng hóa vận tải hàng không là một chi phí cơ hội và dù chi phí
nhiên liệu có lấn át sự tăng trưởng của mảng này trong nhiều năm qua –
so với việc vận chuyển bằng container đường biển – một sự gia tăng trong
các dịch vụ vận chuyển hàng không sẽ thúc đẩy cho khả năng hàng hóa vận
chuyển đường không đến với những thị trường mới.
Theo Eyefortransport