Tiếng Việt | English
  Giá sắt thép
K.Thước T.Chuẩn kg/tấm Giá bán(kg)
14x2000x6000 thép tấm 13400
20x2000x6000 SS400 13050
Xem giá tất cả
  Giá vàng
LoạiMuaBán
ĐVT: Triệu đồng/lượng
Nguồn: Sacombank
  BC thường niên BC tài chính
Biên bản họp ĐHCĐ thường niên năm 2015
CHƯƠNG TRÌNH HỌP ĐẠI HỘI CỔ ĐÔNG THƯỜNG NIÊN
Báo cáo tài chính năm 2013 (đã được kiểm tóan)
Báo cáo tài chính năm 2012
Liên kết website
 
TIN THỊ TRƯỜNG LOGISTIC, ĐÓNG MỚI, SỬA CHỮA

Hội thảo quốc tế phát triển Cảng biển và hệ thống giao thông hậu phương

Ngày 24/11/2011, tại TP. Hồ Chí Minh, trường Đại học Giao thông Vận tải TP. Hồ Chí Minh đã kết hợp với Học viện Kinh tế Vận tải biển & Logistics (ISL) và Đại học Bremen (Đức), tổ chức Hội thảo mang tên: “Phát triển cảng biển và hệ thống giao thông hậu phương”.
Hội thảo nằm trong khuôn khổ dự án: “Nghiên cứu cải tiến hiệu quả môi trường và năng lượng thông qua việc quản lý bền vững quá trình sản xuất và hoạt động logistics” do Bộ Giáo dục và Nghiên cứu Đức tài trợ.

 

Tham gia Hội thảo, Tiến sĩ Hồ Thị Thu Hòa – Giảng viên khoa Kinh tế Vận Tải trường Đại học Giao thông Vận tải TP. Hồ Chí Minh đã trình bày về vấn đề: “Nâng cao hiệu quả logistics để giảm chi phí logistics – trường hợp của Việt Nam”. Con số chi phí logistics của Việt Nam mà bà Hòa đưa ra hiện nay là rất cao, chiếm tới 25% GDP, cao hơn Trung Quốc (22.3%), Nhật Bản (11%), USA (10.1%), và EU (7.15%),… và chiếm khoảng 30 – 40 giá thành sản phẩm thay vì chỉ có 15% như các quốc gia khác. Chính điều này đã làm giảm năng lực cạnh tranh của hàng hóa Việt Nam. Theo bà Hòa, để hiệu quả của ngành logistics Việt Nam được tối ưu, tất cả các ngành, các cấp phải cùng với các doanh nghiệp logistics đẩy mạnh và nâng cao hơn nữa hệ thống cơ sở hạ tầng, nguồn nhân lực, thủ tục hải quan, công nghệ,… Nếu làm được điều này, Việt Nam sẽ không đánh mất đi những cơ hội có được từ sự hội nhập kinh tế toàn cầu.

 

Tại Hội thảo, Giáo sư – Tiến sĩ Hans Dietrich Haasis – Chủ tịch Viện ISL cũng đã có bài trình bày về: “Hiệu quả và hiệu suất của nhóm cảng Bắc Âu”. Theo Giáo sư – Tiến sĩ Hans Dietrich Haasis, thì nhóm cảng Bắc Âu đang là nhóm cảng có năng lực rất lớn với hệ thống kết nối mang lại hiệu quả kinh tế cao. Trong đó phải kể đến hệ thống các cảng như: Hamburg, Bremen, Rotterdam, Felixstowe, Le Havre, Genoa, Koper, Algeciras – La Linea, Marsaxlokk,... Mở rộng vấn đề, Giáo sư – Tiến sĩ Hans Dietrich Haasis cho biết, các yếu tố tạo nên thành công của cảng là vị trí địa lý thuận lợi, thị phần khu vực, thị phần chuyển tải, kết nối hậu phương, trình độ logistics và dịch vụ, cấu trúc và kích cỡ thị trường,…

Nguồn: Vietnamshipper

Các tin khác
  Quảng cáo