Soren
Karas, người đứng đầu khu vực Nam Trung Quốc của Maersk Line cho biết
các tàu 7,500 TEU sẽ bắt đầu được giao trong năm nay và việc giao tàu sẽ
hoàn tất cho đến năm 2013.
Maersk
Line đã đặt một đơn hàng 16 tàu trị giá 2.4 tỷ USD với hãng đóng tàu
Hàn Quốc Daewoo Shipbuilding and Marine Engineering trong năm 2008.
Khoảng
mười tàu, trong đó có chiếc Maersk Lebu, sẽ được xưởng đóng tàu giao,
sẽ mang cờ Bauhinia của Hong Kong và là những tàu trong số 12 tàu Maersk
dự định đăng ký ở Hong Kong. Sáu tàu còn lại sẽ được đăng ký tại Singapore.
“Các
tàu được thiết kế dành riêng cho các tuyến Nam Mỹ,” ông Karas nói. Các
tàu có kích thước gấp đôi tàu container Panamax trước đây hoạt động trên
tuyến. “Chúng ngắn hơn và rộng hơn, nhưng có mớn nước của một tàu
Panamax” cho phép tàu vào được những cảng có mực nước hạn chế ở Nam Mỹ.
Các
tàu cũng có 1,700 phích cắm container lạnh, gần gấp đôi số lượng các
tàu container thông thường. Điều này phản ánh lượng hàng lạnh lớn hơn
các tàu sẽ vận chuyển cùng với sự gia tăng trong sản lượng các mặt hàng
gia cầm, thịt, rau quả Maersk Line dự kiến sẽ vận chuyển từ Nam Mỹ đến
châu Á.
Theo ông Karas, giao thương hàng lạnh từ Nam Mỹ rõ ràng là một thị trường đang phát triển.
Ông
cũng chỉ ra rằng sản lượng container giữa châu Á và châu Mỹ Latin tăng
khoảng 20% mỗi năm so với sáu đến bảy phần trăm tăng trưởng container
toàn cầu. Mức tăng trưởng tương tự trên tuyến châu á-châu Mỹ Latin được
dự báo sẽ tiếp tục trong ít nhất năm năm nữa.
Theo Cargonews Asia