Tiếng Việt | English
  Giá sắt thép
K.Thước T.Chuẩn kg/tấm Giá bán(kg)
14x2000x6000 thép tấm 13400
20x2000x6000 SS400 13050
Xem giá tất cả
  Giá vàng
LoạiMuaBán
ĐVT: Triệu đồng/lượng
Nguồn: Sacombank
  BC thường niên BC tài chính
Biên bản họp ĐHCĐ thường niên năm 2015
CHƯƠNG TRÌNH HỌP ĐẠI HỘI CỔ ĐÔNG THƯỜNG NIÊN
Báo cáo tài chính năm 2013 (đã được kiểm tóan)
Báo cáo tài chính năm 2012
Liên kết website
 
TIN THỊ TRƯỜNG LOGISTIC, ĐÓNG MỚI, SỬA CHỮA

Maersk triển khai tàu lớn hơn trên tuyến châu Mỹ Latin

Nhu cầu gia tăng của Trung Quốc đối với thịt gà Brazil và các mặt hàng tươi sống khác cùng với như cầu bùng nổ ở Nam Mỹ đối với các sản phẩm tiêu dùng của Châu Á đã thúc đẩy Maersk Line tăng cường các dịch vụ của mình giữa hai khu vực với một đội tàu gồm những tàu container lớn hơn.

Soren Karas, người đứng đầu khu vực Nam Trung Quốc của Maersk Line cho biết các tàu 7,500 TEU sẽ bắt đầu được giao trong năm nay và việc giao tàu sẽ hoàn tất cho đến năm 2013.

 

Maersk Line đã đặt một đơn hàng 16 tàu trị giá 2.4 tỷ USD với hãng đóng tàu Hàn Quốc Daewoo Shipbuilding and Marine Engineering trong năm 2008.

 

Khoảng mười tàu, trong đó có chiếc Maersk Lebu, sẽ được xưởng đóng tàu giao, sẽ mang cờ Bauhinia của Hong Kong và là những tàu trong số 12 tàu Maersk dự định đăng ký ở Hong Kong. Sáu tàu còn lại sẽ được đăng ký tại Singapore.

 

“Các tàu được thiết kế dành riêng cho các tuyến Nam Mỹ,” ông Karas nói. Các tàu có kích thước gấp đôi tàu container Panamax trước đây hoạt động trên tuyến. “Chúng ngắn hơn và rộng hơn, nhưng có mớn nước của một tàu Panamax” cho phép tàu vào được những cảng có mực nước hạn chế ở Nam Mỹ.

 

Các tàu cũng có 1,700 phích cắm container lạnh, gần gấp đôi số lượng các tàu container thông thường. Điều này phản ánh lượng hàng lạnh lớn hơn các tàu sẽ vận chuyển cùng với sự gia tăng trong sản lượng các mặt hàng gia cầm, thịt, rau quả Maersk Line dự kiến sẽ vận chuyển từ Nam Mỹ đến châu Á.

 

Theo ông Karas, giao thương hàng lạnh từ Nam Mỹ rõ ràng là một thị trường đang phát triển.

 

Ông cũng chỉ ra rằng sản lượng container giữa châu Á và châu Mỹ Latin tăng khoảng 20% mỗi năm so với sáu đến bảy phần trăm tăng trưởng container toàn cầu. Mức tăng trưởng tương tự trên tuyến châu á-châu Mỹ Latin được dự báo sẽ tiếp tục trong ít nhất năm năm nữa. 

Theo Cargonews Asia

Các tin khác
  Quảng cáo