Hãng đã bổ sung một tàu vào tuyến hàng tuần từ châu Á đến Tây Phi FEW1, cũng như các ghé cảng mới tại Port
Kelang, Onne, và một ghé cảng mỗi nửa tháng tại Pointe Noire, đồng thời
bỏ các ghé cảng tại Cotonou và Singapore. Thời gian vận chuyển toàn
tuyến FEW1 tăng từ 63 lên 70 ngày và thời gian vận chuyển trên chiều đi
hướng tây từ châu Phi đến châu Á tăng thêm khoản bảy ngày do các tàu
giảm tốc độ một tuần giữa trung tâm khu vực của Maersk tại Tanjung
Pelepas và Lome, Togo, hiện là 29 ngày.
Vòng
xoay cảng sửa đổi của tuyến FEW1 gồm Singapore, Port Kelang, Tanjung
Pelepas, Lome, Onne, Durban (mỗi nửa tháng), Pointe Noire (mỗi nửa
tháng), và Port Kelang và Maersk dự kiến bỏ hoàn toàn ghé cảng tại
Singapore vào đầu tháng Tám.
Tuyến FEW1 hiện hoạt động với 10 tàu của Maersk, sức tải trung bình 2,471 TEU và Safmarine tiếp tục lấy chỗ trên tuyến.
Cùng
lúc, Maersk cũng tăng sức tải của một trong các tuyến hàng tuần từ châu
Á đến Tây Phi, tuyến FEW3, với việc tăng kích cỡ tàu.
Hãng
đã thay bốn trong số 12 tàu triển khai trên tuyến FEW3, nâng sức tải
trung bình lên khoảng 24%, từ 2,766 TEU lên 3,427 TEU.
Vòng
xoay cảng của tuyến FEW3 vẫn gồm Qingdao, Ningbo, Shanghai, Nansha,
Tanjung Pelepas, Cape Town, Pointe Noire, Tema, Cape Town, và Qingdao.
Maersk có 11 tàu và Safmarine cung cấp 1 tàu.
Ngoài
các tuyến FEW1 và FEW3, Maersk cũng khai thác một dịch vụ đi thẳng hàng
tuần tương tự giữa châu Á và Tây Phi, tuyến FEW2 11 tàu, ghé Walvis
Bay, Apapa, và Abidjan đến và đi Busan, Trung Quốc, và Tanjung Pelepas.
Dịch vụ sử dụng các tàu sức tải trung bình 4,497 TEU.
Theo American Shipper