Hãng
vận tải tại Hong Kong, kết hợp giữa Dragonair và Cathay Pacific, với
Cathay Pacific là hãng hàng không vận tải hàng hóa quốc tế lớn nhất thế
giới trong năm qua tính theo chỉ số kilometre tấn hàng, cho biết giá
nhiên liệu cao và doanh thu hàng hóa thấp đã tạo áp lực lên mảng vận tải
hành khách của hãng.
“Chúng
tôi trước đó đã cảnh báo năm 2012 sẽ còn khó khăn hơn năm 2011 và vì
thế đã sớm có phòng bị trước những tình huống trong năm nay,” ông John
Slosar, Trưởng điều hành Cathay Pacific cho biết. “Nhằm đối phó với môi
trường kinh doanh khó khăn, chúng tôi sẽ giảm các chi phí ở bất kỳ đâu
có thể thông qua việc giảm sức tải.”
Theo đó, Cathay
hướng đến tăng trưởng 4% tổng sức tải hàng hóa – cả ở các chuyên cơ vận
tải và trong các khoang hàng – so với mục tiêu ban đầu 7%. Tăng trưởng
sức tải trên các chuyên cơ vận tải sẽ hoàn toàn không có so với dự kiến
tăng 3% ban đầu. “Các khoản hủy đặt hàng sẽ tiếp tục được thực hiện để
phù hợp với nhu cầu thị trường,” hãng cho biết.
Cathay
hiện khai thác 25 chuyên cơ vận tải thân rộng trong đó có năm máy bay
mới 747-8F. Hãng cho biết sẽ đưa ba máy bay Boeing 747-400BCF ra khỏi
các tuyến trong năm nay “như một phần trong biện pháp quản lý sức tải
trong thời gian trước mắt,” tuy nhiên hãng sẽ vẫn nhận thêm ba máy bay
747-8F trong năm nay và hai máy bay nữa trong năm 2013.
Hãng
cũng tiếp tục đầu tư cho khu cảng hàng hóa trị giá 5.7 tỷ dollar Hong
Kong tại Sân bay Quốc tế Hong Kong, dự kiến đi vào hoạt động vào đầu năm
2013.
“Đây
không phải là vấn đề chỉ của riêng Cathay Pacific mà rõ ràng là vấn đề
của toàn ngành. Đặc biệt giá nhiên liệu tiếp tục tăng cao đang ảnh hưởng
mạnh đến các hãng hàng không trên toàn cầu,” ông Slosar nói thêm.
Theo The Journal of Commerce Online