Chỉ
số container Thế giới (World Container Index) của giá cước trên tuyến
từ Shanghai đến Rotterdam do Drewry và Cleartrade Exchange tại Singapore
tổng hợp giảm 4.4% còn $3,708/FEU so với $3,878/FEU ngày 3 tháng Năm.
Các hãng tàu trên tuyến chính Á-Âu đã thông báo các khoản tăng cước chung khoảng $400/TEU (hay $800/FEU) từ ngày 1 tháng Năm.
Các
hãng tàu vẫn đang giữ vững bốn khoản tăng lớn đưa vào áp dụng từ đầu
năm nay bởi họ kiểm soát sức tải khá chặt chẽ. Tuy nhiên, hiện giá cước
có thể bắt đầu giảm nhiệt khi số lượng các tàu ngừng hoạt động trở lại
tuyến và các tàu mới giao được triển khai.
Vào thứ Sáu, Alphaliner cho biết giá cước trên tuyến Á-Âu dường như đã đạt đỉnh sau khi tăng gần gấp bốn lần kể từ tháng 12.
Các tàu mới giao trong bốn tháng đầu năm cùng với các tàu được đưa vào hoạt động trở lại đã đưa thêm 280,000 TEU vào tuyến.
Theo The Journal of Commerce Online