Quyết
định không triển khai Tuyến 2 sẽ giới hạn lượng sức tải bổ sung vào
tuyến Á-Âu, vốn theo các nhà phân tích, có thể làm xói mòn các khoản
tăng cước thành công được áp dụng gần đây trên tuyến từ đầu năm.
Liên
minh của New World Alliance và các thành viên thuộc Grand Alliance đã
thông báo kết hợp các thỏa thuận chia sẽ tàu vào tháng 12 năm ngoái. Các
hãng này trước đó đã lên kế hoạch bắt đầu khai thác bảy tuyến trong mùa
xuân này.
Thay vào đó, các hãng sẽ khai thác sáu tuyến.
Liên
minh G6 cho biết họ quyết định không triển khai tuyến 2 trong tháng Ba
vì “các điều kiện thị trường không phù hợp vào thời điểm đó.” Theo các
hãng tàu, họ “vẫn không thấy có cải thiện nào trong tình hình thị trường
hiện tại để đưa vào thực thi một dịch vụ bổ sung vào tuyến Á-Âu.”
Hai
liên minh quyết định kết hợp các dịch vụ trên các tuyến Á-Âu và châu
Á-Địa Trung Hải vào năm ngoái nhằm đối phó với việc triển khai dịch vụ
Daily Maersk vào tháng Mười. Các thành viên thuộc G6 gồm APL,
Hapag-Lloyd, Hyundai Merchant Marine, MOL, NYK Line và OOCL.
Liên
minh G6 khai thác sáu tuyến giữa châu Á và Bắc Âu, tuyến châu Á-Địa
Trung Hải Express và tuyến châu Á – Biển Đen Express. Sáu tuyến kết nối
gần 40 cảng tại 25 quốc gia với hơn 110 ghé cảng hàng tuần.
Theo The Journal of Commerce Online