Được
là điểm đến cuối cùng luôn là mong muốn của các cảng bởi họ có thể thu
hút được các nhà xuất khẩu từ một khu vực rộng hơn, những người có thể
không đưa hàng đi tại các cảng địa phương nhằm tránh phải thêm thời gian
chờ khi các tàu thực hiện các ghé cảng dọc bờ biển.
CKYH Green Alliance đã điều chỉnh lịch trình của tuyến AWE-2 giữa châu Á và Bờ Đông, chuyển các khu cảng Virginia tại Norfolk và Portsmouth
tháng ghé cảng đi cuối. Các tàu từ CKYH Alliance – gồm COSCO, "K" Line,
Yang Ming và Hanjin Shipping – đã đều đặn ghé cảng Virginia trong nhiều
năm.
Tuyến
AWE-2 hoạt động với chín tàu 4,500 TEU theo vòng xoay cảng hiện tại gồm
Qingdao, Shanghai, Ningbo, Yokohama, Savannah, Norfolk, New York, và
Boston. Các tàu của COSCO cũng ghé tại Lazaro Cardenas, Mexico, and Cristobal, Panama.
Theo
ComPair Data, liên minh CKYH sẽ bỏ Savannah và chuyển Norfolk thành
điểm cuối, bắt đầu từ giữa tháng Năm. Vòng xoay cảng mới sẽ gồm:
Qingdao, Shanghai, Ningbo, Yokohama, New York, Boston, Norfolk và trở về
Qingdao, Trung Quốc. COSCO cũng sẽ bỏ ghé cảng Cristobal.
Norfolk và Savannah cạnh tranh với nhau dữ dội đối với hàng hóa ở vùng trung Đại Tây Dương và đông nam.
“Thay
đổi này mang đến một cơ hội tuyệt vời để thu hút các mặt hàng xuất khẩu
nhạy cảm với thời gian, giúp các nhà xuất khẩu vùng trung Đại Tây Dương
và Trung tây có được thời gian vận chuyển cạnh tranh đến Bắc Á,” Giám
đốc chính quyền cảng, Jerry A. Bridges, nói.
Đầu
năm nay, Mediterranean Shipping Co. đã tái cấu trúc tuyến Golden Gate
qua kênh Suez để trở lại Norfolk lần thứ hai lấy hàng từ một địa điểm
trung tâm trước khi đi Trung Đông và châu Á.
Cảng
Virginia gần đây có được sự quan tâm nhiều hơn của các hãng vận tải
biển sau khi CSX Transportation có một kết nối đường sắt trực tiếp đến
khu cảng APM Terminals nhiều tháng trước, giúp cho việc vận chuyển
container đa phương thức trong mạng lưới CSX dễ dàng hơn.
Theo American Shipper