Tuyến AE7 của Maersk đã bỏ các ghé cảng tại Algeciras trên cả hai chiều, đồng thời bỏ ghé cảng trên chiều đi hướng Tây tại Xiamen
và ghé cảng trên chiều đi hướng đông tại Yantian. Hãng đã bổ sung một
ghé cảng tại Nansha và một chặng dừng mới trên chiều đi hướng tây tại Colombo.
Tuyến AE7 có vòng xoay cảng sửa đổi gồm: Qingdao, Ningbo, Shanghai, Nansha, Yantian, Tanjung Pelepas, Colombo, Felixstowe, Bremerhaven, Rotterdam, Salalah, Dubai, Nansha, và Qingdao. Tuyến hoạt động với 11 tày sức tải trung bình 8,329 TEU.
Động thái này có ý nghĩa khi Maersk gần đây quan tâm đến việc xây dựng Colombo thành một trung tâm cho Tiểu lục địa Ấn Độ. Maersk đã bổ sung một ghé cảng tại Colombo
vào tuyến Á-Âu AE1. Điều này có nghĩa, cùng với tuyến AE7, hai tuyến
hiện kết nối cảng Colombo trực tiếp với Felixstowe, Rotterdam, và
Bremerhaven trên cả hai chiều cũng như Zeebrugge trên chiều đến.
Trên tuyến AE10, Maersk đã bỏ các ghé cảng chiều đi hướng đông ở cả Algeciras và Tangiers, trong khi bổ sung một ghé cảng trên chiều đi hướng đông tại Singapore.
Gần đây Maersk chỉ bổ sung một ghé cảng tại Tangiers vào tuyến AE10.
Tuyến AE10 với các tàu khổng lồ sức tải trung bình 14,848-TEU có vòng xoay cảng sửa đổi gồm: Gwangyang,
Ningbo, Shanghai, Yantian, Tanjung, Pelepas, Rotterdam, Bremerhaven,
Gdansk, Aarhus, Gothenburg, Bremerhaven, Rotterdam, Singapore, Yantian,
Hong Kong, và Gwangyang.
Theo American Shipper