Tiếng Việt | English
  Giá sắt thép
K.Thước T.Chuẩn kg/tấm Giá bán(kg)
14x2000x6000 thép tấm 13400
20x2000x6000 SS400 13050
Xem giá tất cả
  Giá vàng
LoạiMuaBán
ĐVT: Triệu đồng/lượng
Nguồn: Sacombank
  BC thường niên BC tài chính
Biên bản họp ĐHCĐ thường niên năm 2015
CHƯƠNG TRÌNH HỌP ĐẠI HỘI CỔ ĐÔNG THƯỜNG NIÊN
Báo cáo tài chính năm 2013 (đã được kiểm tóan)
Báo cáo tài chính năm 2012
Liên kết website
 
TIN THỊ TRƯỜNG LOGISTIC, ĐÓNG MỚI, SỬA CHỮA

Châu Á - Thái Bình Dương dẫn đầu về nhu cầu máy bay mới

Các hãng hàng không trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương sẽ nhận khoảng 9.370 máy bay mới trong vòng 20 năm tới, theo dự báo thị trường mới nhất của Airbus.

Với tổng giá trị khoảng 1.300 tỷ USD, số máy bay được giao này sẽ chiếm khoảng 34% trên tổng số máy bay mới, loại hơn 100 chỗ ngồi, đang được đưa vào hoạt động rộng rãi trên toàn thế giới trong thời gian tới. Cũng theo dự báo, khu vực này sẽ vượt qua Bắc Mỹ và Châu Âu để trở thành thị trường vận chuyển hàng không lớn nhất thế giới.

 

Về mức độ tăng trưởng, Airbus mong đợi lượng khách sử dụng dịch vụ của các hãng hàng không trong khu vực Châu Á-Thái Bình Dương sẽ tăng khoảng 5.9% một năm, so với mức tăng trung bình toàn cầu là 4.8%. Về thị trường vận chuyển hàng hóa, số lượng hàng hóa vận chuyển qua đường hàng không trong khu vực sẽ tăng khoảng 5.6% mỗi năm, so với mức tăng trên toàn cầu khoảng 5.1%. Trong khi đó, các hãng hàng không trong khu vực sẽ thay mới 76% trên tổng số 4.270 chiếc máy bay đang hoạt động, và đến năm 2030, tổng số máy bay được sử dụng sẽ gồm 9.965 máy bay chở khách và khoảng 820 máy bay vận tải.

 

Phản ánh việc tập trung vào khu dân cư đang gia tăng quanh các trung tâm đô thị lớn, Airbus dự đoán khu vực Châu Á Thái Bình Dương sẽ tiếp tục dẫn đầu nhu cầu các loại máy bay thân rộng bởi hiệu quả của nó trong việc đáp ứng nhu cầu lưu thông gia tăng và giảm bớt sức ép quá tải tại các sân bay. Điều này, kết hợp với nhu cầu thay thế máy bay, cho thấy các hãng hàng không trong khu vực cần khoảng 3.650 máy bay thân rộng mới, chiếm khoảng 42% số đơn hàng đặt mua máy bay thân rộng trên toàn cầu. Các đơn hàng này bao gồm khoảng 730 máy bay loại cực lớn, như loại A380 nhằm phục vụ cho các tuyến thường xuyên nhất, khoảng 2.920 máy bay thân rộng cỡ trung, như loại A330 và loại A350XWB mới cho các tuyến bay đường dài và các chuyến trong khu vực.

 

Dự báo mới nhất của Airbus cũng cho thấy nhu cầu về loại máy bay một lối đi trong khu vực sẽ gia tăng trong những năm tới, chủ yếu nhờ vào sự tăng trưởng mạnh các hãng hàng không giá rẻ. Điều này, kết hợp với nhu cầu thay thế mới các loại máy bay và phục vụ cho các đường bay ngắn, đặc biệt là tại Trung Quốc  và Ấn Độ, sẽ cần khoảng 5.720 chiếc máy bay 1 lối đi, như loại A320 đang rất đắt hàng.

 

Trong lĩnh vực vận chuyển hàng hóa, khu vực này cũng sẽ tiếp tục thống trị thị trường toàn cầu. Theo dự báo mới nhất, số lượng chuyên cơ vận tải đang hoạt động tại các hãng hàng không trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương sẽ tăng từ 300 chiếc ở thời điểm hiện nay lên 820 chiếc vào năm 2030, chiếm khoảng 30% tổng số các máy bay chở hàng trên toàn cầu. Ngoài một số máy bay hành khách sẽ được chuyển đổi sang chở hàng, Airbus dự đoán sẽ có khoảng 210 chuyên cơ vận tải mới sẽ được giao cho khu vực này trong hai thập kỷ tới. Ở các khu vực khác trên thế giới, khoảng 40% chuyên cơ vận tải sẽ là loại máy bay thân rộng có thể chở 60-70 tấn, như loại A330.

 

John Leahy, Tổng Giám đốc điều hành, phụ trách khách hàng của Airbus cho biết “Chúng tôi tiên đoán sự tăng trưởng mạnh mẽ của ngành hàng không ở Châu Á và Thái Bình Dương. Đó là tin tốt cho cả Airbus và khu vực. Châu Á-Thái Bình Dương sẽ từ vị trí thứ hai vươn lên vị trí không có đối thủ cạnh tranh khi xét đến hiện tại và tiềm năng kinh doanh trong tương lai. Và sự tăng trưởng hàng không sẽ giúp tăng trưởng thương mại và tạo ra sự thịnh vượng đáng kể trong khu vực. Với dòng sản phẩm toàn diện, hiện đại, hiệu quả sinh thái cao bao phủ khắp các phân khúc thị trường, Airbus đặc biệt đáp ứng được nhu cầu của các hãng hàng không trong khu vực.”

 

Khu vực Châu Á-Thái Bình Dương là thị trường then chốt của Airbus, chiếm khoảng 26% trên tổng số đơn đặt hàng Airbus nhận được tính đến nay. Đến nay, có hơn 80 nhà khai thác đang sử dụng khoảng 1,800 máy bay Airbus trên khắp khu vực, với khoảng 1,700 chiếc đã đặt, đang chờ giao. Con số này chiếm 38% trên tổng số đơn hàng đang chờ giao của Airbus, phản ánh tầm quan trọng của khu vực như là thị trường tăng trưởng nhanh nhất về các loại máy bay dân dụng mới.

 

Dự đoán về khu vực Châu Á-Thái Bình Dương của Airbus xuất phát từ Dự đoán Thị trường toàn cầu của công ty, theo đó dự đoán thị trường sẽ cần gần 27,800 máy bay hành khách và máy bay chở hàng trị giá 3.500 tỷ USD trong vòng 20 năm tới, bao gồm 1.680 máy bay cực lớn, 6.920 máy bay thân rộng 2 lối đi và 19.170 máy bay 1 lối đi.

 

Các dòng sản phẩm của Airbus bao gồm gia đình máy bay A320, được xem là loại máy bay bán chạy nhất ở thị trường máy bay một lối đi, máy bay A330 được ưa chuộng và loại máy bay mới A350 XWB ở phân khúc máy bay thân rộng, kích cỡ trung bình và máy bay khổng lồ A380. Trên thị trường máy bay vận tải, Airbus hiện đang cung cấp loại máy bay mới A330-200F. 

Vietnam Shipper

Các tin khác
  Quảng cáo