“Có
thể sẽ mất một khoản thời gian hơn nữa để có những hợp nhất tại châu Á,
một phần bởi chúng ta vẫn nhận thấy tăng trưởng đáng kể trong khu vực
này, không như trường hợp của Mỹ và châu Âu nơi các hãng vận tải đang
chịu nhiều áp lực trong thời điểm này,” CEO của Singapore Airlines, ông
Goh Choon Phong phát biểu tại một hội nghị hàng không trùng hợp với
triển lãm hàng không Singapore.
Ngoài
ra, ông Goh cho rằng hệ thống tính phí khí thải đối với các hãng hàng
không toàn cầu là không hợp lý, dù hãng hàng không quốc gia của đảo quốc
này vẫn sẽ tuân thủ theo luật.
“Chúng tôi sẽ tuân thủ ETS, nhưng chúng tôi không cho rằng đây là một biện pháp hợp lý,” ông Goh nói.
Ông
cho rằng thật không công bằng khi áp dụng phí đối với một hãng hàng
không bay đường dài đến châu Âu trên cả chặng với một máy bay. Theo hệ
thống này, một hãng buộc hành khách bay với một chặng dừng gần châu Âu
sẽ trả ít hơn một hãng hàng không bay thẳng, dù hình thức bay đầu tiên
sử dụng nhiều nhiên liệu hơn.
“Chúng tôi phản đối quy tắc hệ thống này áp dụng,” ông Goh nói.
Theo Cargonews Asia