Tiếng Việt | English
  Giá sắt thép
K.Thước T.Chuẩn kg/tấm Giá bán(kg)
14x2000x6000 thép tấm 13400
20x2000x6000 SS400 13050
Xem giá tất cả
  Giá vàng
LoạiMuaBán
ĐVT: Triệu đồng/lượng
Nguồn: Sacombank
  BC thường niên BC tài chính
Biên bản họp ĐHCĐ thường niên năm 2015
CHƯƠNG TRÌNH HỌP ĐẠI HỘI CỔ ĐÔNG THƯỜNG NIÊN
Báo cáo tài chính năm 2013 (đã được kiểm tóan)
Báo cáo tài chính năm 2012
Liên kết website
 
TIN THỊ TRƯỜNG LOGISTIC, ĐÓNG MỚI, SỬA CHỮA

Đóng tàu trên thành phố Cảng, Cuộc trường chinh 110 ngày đêm

6 tháng đầu năm 2011, các đơn vị đóng tàu của Vinashin tại Thành phố Hoa Phượng Đỏ Hải Phòng đạt chỉ tiêu kế hoạch thấp chưa từng có. Bước sang đầu quý 2 năm 2011, các dự án đóng tàu của Vinashin tại khu vực này bắt đầu được khởi động, những đơn vị đóng tàu tại Thành phố Cảng bước vào giai đoạn mới. Những con tàu được đóng mới tại đây liên tục xuống nước và bàn giao cho chủ tàu. Tín hiệu vui ấy tiếp tục kéo dài đến hết năm vừa qua, hứa hẹn một mùa xuân mới nhiều niềm vui..
Nhà máy, công xưởng rộn rã trở lại

Trong tháng 7 và tháng 8  năm 2011, các đơn vị  thành viên Vinashin tại Hải Phòng liên tục  hoàn thành các sản phẩm lớn và bàn giao hàng loạt sản phẩm: tàu cao tốc trợ giúp du thuyền cho tập đoàn Damen (Hà Lan) do Công ty cổ phần đóng tàu Sông Cấm đóng mới, Công ty CNTT Bến Kiền bàn giao tàu container đa năng 9.200 tấn, hạ thủy tàu chở xi măng 16.800 tấn số 1, đặt ky tàu chở xi măng 16.800 tấn số 2. Cũng trong tháng 8, Tổng công ty CNTT Bạch Đằng tiếp tục bàn giao tàu hàng trọng tải 6.500 tấn cho chủ tàu. Tháng 9, Tổng công ty CNTT Phà Rừng tiếp tục xuống nước thành công tàu hàng 34.000 tấn, rồi đến Tổng công ty CNTT Bạch Đằng bàn giao tàu chở xi măng 14.600 tấn, Tổng công ty CNTT Nam Triệu bàn giao tàu container 260 TEU. Chưa kể nhiều đơn vị đóng tàu khác đặt ky đóng mới nhiều tàu cho đối tác trong và ngoài nước. Nhà máy, công xưởng rộn rã trở lại. Tổng giám đốc Tổng công ty CNTT Bạch Đằng Trương Hoàng Cao cho biết, các hợp đồng đóng mới, sửa chữa tàu được doanh nghiệp xác định lại, triển khai sản xuất, với những sản phẩm đã bàn giao, trên 2.500 lao động của đơn vị có việc làm ổn định. Các sản phẩm tàu Ethylene số 3, tàu hàng 22.500 tấn số 10 đang được hoàn thiện, chuẩn bị bàn giao cho chủ tàu.

Có các hợp đồng đóng tàu, các nhà máy hoạt động “hết công suất”, thậm chí phải tăng ca. Tổng giám đốc Tổng công ty CNTT Nam Triệu Đỗ Văn Thấu cho biết, để giữ uy tín đối với bạn hàng, bàn giao tàu đúng thời hạn, chúng tôi buộc phải tăng ca. Trong ngành đóng tàu, thời điểm này nói đến tăng ca là vui rồi, bởi có thêm đơn hàng và mức thu nhập của đội ngũ cán bộ, công nhân lao động nhờ đó  được cải thiện.
Cùng với Tổng công ty CNTT Nam Triệu, công xưởng, nhà máy của Công ty CNTT Bến Kiền cũng đang ngày đêm sáng đèn, đỏ lửa hàn. Chủ tịch công ty Trần Quang Nho cho biết, để bàn giao những con tàu đúng hẹn, các đơn vị cung cấp máy móc, thiết bị, các cơ quan đăng kiểm và hãng sơn liên tục hỗ trợ đơn vị trong kiểm soát chất lượng, bảo đảm tàu hoàn thành theo tiêu chuẩn quốc tế. Bên cạnh đó, doanh nghiệp chỉ đạo, bố trí sản xuất phù hợp, tạo niềm tin cho bạn hàng. Ngày bàn giao tàu hàng 9.200 tấn, đại diện Tập đoàn Hanse Capital – CHLB Đức mong muốn tiếp tục có những hợp đồng đóng tàu mới với Công ty CNTT Bến Kiền và một số doanh nghiệp khác, và cho rằng, đóng tàu Vinashin tại Hải Phòng đang khởi sắc trở lại.
Cuộc trường chinh 110 ngày đêm

Quyết tâm dồn sức cho những tháng cuối năm 2011, Tổng công ty CNTT Bạch Đằng và Nam Triệu phát động thi đua 110 ngày đêm phấn đấu hoàn thành kế hoạch năm. Tổng giám đốc Tổng công ty CNTT Bạch Đằng Trương Hoàng Cao nhận định, tuy tình hình sản xuất- kinh doanh của Tổng công ty gặp rất nhiều khó khăn trong thời gian qua, song từ nay đến cuối năm, Bạch Đằng quyết tâm bàn giao 10 sản phẩm, trong đó công ty mẹ có 4 sản phẩm gồm: tàu chở khí Ethylen số 3, tàu hàng 17.500 tấn số 1, tàu container 1.700 TEU. Các doanh nghiệp thành viên hạ thủy và bàn giao 6 sản phẩm còn lại gồm: tàu Ngọc Hà 2.000 tấn, tàu lai 2x1000 CV, tàu Hải Thắng 18 trọng tải 5.200 tấn, tàu Biển Đông 1 trong tải 5.200 tấn, tàu hàng  2.300 tấn Moonbright 06, tàu 9418 trọng tải 2.500 tấn. Quyết tâm của Bạch Đằng trở thành hiện thực khi vài ngày sau lễ phát động, Tổng công ty CNTT Bạch Đằng xuống nước an toàn tàu chở xi măng Nghi Sơn 14.600 tấn số 1.

Trong 110 ngày đêm của năm 2011, công ty mẹ và các công ty thành viên Tổng công ty CNTT Nam Triệu bàn giao 11 tàu gồm: tàu hàng 53.000 tấn số 5, tàu chở đa năng 9.200 tấn, 3 tàu chở container 700 TEU, 2 tàu chở container 260 TEU, 2 tàu hàng 3.071 tấn, tàu hàng trọng tải 7.000 tấn và tàu chở hàng khô 4.000 tấn. Ngoài ra, Nam Triệu còn tổ chức hạ thủy tàu hàng 53.000 tấn số 6 và đấu đà 2 tàu hàng 56.200 tấn. Tổng giám đốc Tổng công ty Đỗ Văn Thấu khẳng định, mục tiêu đề ra trong những tháng cuối năm 2011 với giá trị sản lượng hơn 2.400 tỷ đồng sẽ góp phần đưa tổng giá trị sản lượng cả năm của Nam Triệu đạt hơn 3.900 tỷ đồng. Kết quả đầu tiên trong 110 ngày đêm phấn đấu hoàn thành kế hoạch là việc Tổng công ty bàn giao tàu container 260 TEU cho đối tác. Theo ông Thấu, những tháng cuối năm, Nam Triệu có những đợt bàn giao tàu từ 2 chiếc trở lên.

110 ngày đêm thi đua lao động sản xuất của Tổng công ty CNTT Bạch Đằng và Nam Triệu được ví như cuộc “trường chinh” trong ngành đóng tàu Hải Phòng. Cuộc phát động 110 ngày đêm thi đua hoàn thành kế hoạch được triển khai nghiêm túc, đi đôi với việc chuẩn bị chu đáo về kỹ thuật, quy trình công nghệ, kiểm soát vật tư, quản lý máy móc, phương tiện nhà xưởng.

Trăn trở nguồn vốn đầu tư

Thời gian qua, các Ngân hàng Đầu tư Phát triển Việt Nam, Ngân hàng Phát triển Nhà Hà Nội và các công ty tài chính đã từng bước tạo điều kiện cho các doanh nghiệp vay vốn đóng  tàu. Số vay chưa nhiều, song đã giúp các doanh nghiệp khôi phục sản xuất. Tuy nhiên, cho đến thời điểm này, hầu hết doanh nghiệp đóng tàu đều khó khăn về nguồn vốn đầu tư sản xuất. Thiếu vốn tức là thiếu những điều kiện cơ bản nhất để sản xuất, bởi đóng tàu là ngành đặc thù, nguồn vốn rất cần trong quá trình sản xuất. Tổng giám đốc Tổng Công ty CNTT Bạch Đằng Trương Hoàng Cao nhìn nhận, thiếu vốn không những làm chậm kế hoạch sản xuất mà đời sống cán bộ, công nhân lao động cũng khó khăn. Để dồn sức cho sản xuất, Tổng công ty mong muốn thành phố Hải Phòng và cơ quan bảo hiểm cho phép chậm nộp BHXH, hải quan cho lùi thời hạn nộp thuế. Bên cạnh đó, các ngân hàng tạo điều kiện cho doanh nghiệp đóng tàu vay vốn phát triển sản xuất theo Quyết định 87/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Tổng giám đốc Tổng công ty CNTT Nam Triệu Đỗ Văn Thấu cho rằng, nguồn vốn của các ngân hàng giúp doanh nghiệp rất quan trọng, không những giải quyết tình hình tài chính mà còn tạo niềm tin cho chủ tàu. Tàu được bàn giao, doanh nghiệp có nguồn thu, cơ hội trả nợ của doanh nghiệp đóng tàu với ngân hàng cao hơn. Điều được lớn nhất là tạo việc làm thường xuyên cho hàng vạn lao động, góp phần thực hiện thành công tiến trình tái cơ cấu Tập đoàn Vinashin theo chỉ đạo của Chính phủ.

 

Ngọc Hương
Các tin khác
  Quảng cáo