”Điều
quan trọng là cả hai hãng hàng không sẽ hoạt động bình thường thông qua
quá trình tái cấu trúc, vì vậy khách hàng sẽ tiếp tục được phục vụ
như trước", Forsyth viết trong một email.
Theo
một thông cáo báo chí, ban giám đốc Global Aviation xác định rằng
Chương 11 luật phá sản tạo ra cho công ty "biện pháp hiệu quả và
thuận tiện nhất để tái cơ cấu". Giám đốc điều hành Global, Robert
Binns, nói thêm về quyết định. "Công ty cần hoàn thành tái cấu trúc
toàn diện, do có một đội tàu quá lớn, chi phí lao động vượt quá các
tiêu chuẩn của ngành so với môi trường kinh tế toàn cầu hiện nay và
sự cần thiết để sắp xếp cơ cấu vốn (phù hợp) với kích thước của công
ty", ông Binns phát biểu.
Sean Frick, phó chủ tịch kế hoạch và
phát triển của Global Aviation Holdings, gần đây đã thảo luận vấn đề
đội tàu vận tải hàng hóa của World Airways với tạp chí World Cargo
Air về việc cho thuê máy bay. Hiện tại, World Airways đang hoạt động
09 tàu chở hàng MD-11 trên cơ sở ACMI (cho thuê máy bay, phi công,
bảo dưỡng bảo trì và bảo hiểm).
Mặc
dù Frick thừa nhận rằng công việc kinh doanh máy bay của công ty có xu
hướng được “sử dụng ít hơn- kém đi hiệu quả”, nhưng ông cũng cho
biết tình hình kinh doanh cho
thuê chuyến (máy bay) đã đáp ứng tốt nhu cầu thế giới. "Chúng tôi
đã nhận ra rằng hợp đồng cho thuê có chiều hướng tiến triển tốt
với chúng tôi vì nó làm giảm số chi phí vốn tài sản (cố định) mà một công ty phải gánh chịu," Frick nói.
Chẳng
hạn, World Airways đã hợp tác với các công ty cho thuê (tài chính)
nhằm thực hiện hoán đổi tàu chở hàng, mà nó là một cách thức
cần rất nhiều vốn. "Nhưng cuối cùng, chúng tôi có thể có một dòng tiền
mạnh chảy ra với hình thức thuê mướn của các tàu hàng được chuyển đổi", Frick nói.
Ông từ chối bình luận về tình trạng hiện tại của World Airways.
Quang Duy (theo Aircargo World)