“Trung
Quốc sẽ không hợp tác với Liên minh châu Âu về vấn đề EST, vì thế các
hãng hàng không Trung Quốc sẽ không áp dụng phụ phí lên khách hàng trong
vấn đề thuế khí thải,” ông Cai Haibo, phó tổng thư ký Hiệp hội Vận tải
Hàng không Trung Quốc nói với Reuters. Hiệp hội này đại diện cho bốn
hãng hàng không hàng đầu của Trung Quốc: Air China Ltd, China Southern
Airlines, China Eastern Airlines và Hainan Airlines.
Ngành
vận tải hàng hóa hàng không, đặc biệt các hãng vận tải châu Á, phải đối
mặt với tình trạng nhu cầu vận tải yếu và dư tải trong năm 2012, một
tình huống tương tự năm 2011. CATA ước tính luật khí thải carbon của EU
sẽ tiêu tốn của các hãng hàng không Trung Quốc 123 triệu USD trong năm
nay và con số này tăng gấp ba cho đến năm 2020.
Lufthansa
đang kêu gọi các nhà làm luật châu Âu hoãn áp dụng quy định này bởi quy
định này sẽ gây tổn hại cho việc giao thương khi châu Âu đang trên bờ
vực khủng hoảng.
Theo The Journal of Commerce Online