Chi
nhánh Safmarine cung cấp hai tàu và Maersk bổ sung thêm ba tàu nữa,
nâng tổng số tàu trên tuyến con thoi lên ba, với sức tải trung bình hiện
tại 2,497 TEU. Hai trong số những tàu này được chuyển từ các tuyến châu
Phi của Maersk, tàu Juist Trader từ tuyến châu Á-Tây Phi FEW1 và tàu Belgica từ tuyến châu Á-Đông Phi Mashariki Express.
Hành trình trên tuyến Mombasa Express tăng từ 19 lên 2 ngày nhưng còng xoay cảng vãn không đổi giữa Mombasa và trung tâm chiến lược ngoài khơi Trung Đông Salalah của Maersk, bên ngoài eo biển Hormuz.
Theo
các chương trình của Maersk, hãng dự định bổ sung một tàu thứ sáu vào
tuyến từ cuối tháng Một, cải thiện thêm tần suất trung bình – thêm bốn
ngày.
Mombasa Express là một trong hai dịch vụ của
Maersk dành riêng cho cặp cảng này -tuyến khác là tuyến Masiika
Express, năm tàu, sức tải trung bình 2,492 TEU, đến cả Mombasa và Dar es
Salaam, từ đótiếp tục đến trung tâm Vùng Vịnh của Maersk tại Dubai.
Vòng xoay cảng của tuyến Masiika gồm Sharjah, Dubai, Salalah, Dar es Salaam, Mombasa, Salalah và Sharjah.
Maersk có chín tuyến nối với hai tuyến trung chuyển Đông Phi tại Salalah.
Theo American Shipper