Là cảng biển lớn nhất trong cụm cảng khu vực miền Trung, cảng
Đà Nẵng đặt mục tiêu trở thành một cảng hiện đại nhằm phục vụ giao lưu hàng
hóa, phát triển kinh tế và tiếp chuyển hàng quá cảnh của một số vùng thuộc các
nước láng giềng và các nước khác trên tuyến Hành lang kinh tế Đông Tây (EWEC).
Cảng Đà Nẵng tiếp tục đầu tư nhiều phương tiện thiết bị phục
vụ sản xuất. Trong đó có một cẩu bờ QCC có sức nâng 40 tấn tại bến 5 và hai cần
cẩu cố định sức nâng 40 tấn, tầm với từ 3,5 - 29,5 m, tại Bến 4 cảng Tiên Sa,
nâng năng lực xếp dỡ của cảng này vượt 4,5 triệu tấn/năm.
Ở các bến Tiên Sa No.1, No.4 và No.5, cảng Đà Nẵng còn tiến
hành hạ độ sâu, mở rộng bán kính tại vũng quay tàu, với độ sâu luồng vào bến
đạt -10 m, độ sâu bến TS1 đạt -11,5 m, bến Tiên Sa 4 và Tiên Sa 5 đạt -11 m.
Khi đi vào hoạt động, cảng Tiên Sa đủ điều kiện kỹ thuật để iếp nhận các tàu
container có chiều dài đến 200 m, sức chở 2.000 TEU.
Năm 2011, Cảng Đà Nẵng đã đạt sản lượng hàng hoá thông quan
3,85 triệu tấn, tăng 16,6% so với năm 2010. Đặc biệt, tỷ lệ hàng rỗng qua cảng
những tháng gần đây chiếm tỷ trọng rất thấp, trong khi tỷ lệ container có hàng
chiếm tỷ trọng khá cao.
Các mặt hàng xuất khẩu chủ đạo của cảng Đà Nẵng là khoáng
sản, dệt may, da giày, thủy sản,...
Theo GTVT