Ông
Finn G. Mogensen, Trưởng phòng Khai Thác tại CMIT cho biết: “Hiện nay
tại cụm cảng Cái Mép – Thị Vải, các tàu đang đạt được hiệu suất khai
thác bến cao hơn mức này một chút nhưng là khi dùng ít nhất 5 cẩu bờ. Vì
thế, chúng tôi tin rằng đây là mức kỷ lục mới khi làm hàng cho tàu chỉ
với 4 cẩu bờ. Chúng tôi luôn mong muốn nâng cao hơn nữa năng suất khai
thác bến cho khách hàng của mình, nhất là khi cẩu bờ thứ 5 của CMIT sẽ
được bàn giao về cảng vào tháng 1/2012.”
Cách thành
phố Hồ Chí Minh khoảng 50 km về phía đông nam, CMIT là cảng container
đầu tiên tại Việt Nam cung cấp cho các hãng tàu tiếp cận trực tiếp -14m
luồng vào tại khu vực cảng nước sâu Cái Mép và cũng là cảng đầu tiên
trang bị cần cẩu Panamax siêu lớn làm hàng cho các tàu container loại
siêu lớn lên đến 22 hàng.
CMIT
đã đón chuyến tàu mẹ đầu tiên – CMA CGM Columba vào ngày 30/3/2011 khi
vẫn còn đang trong quá trình xây dựng cảng, và từ đó đến nay cảng CMIT
đã tiếp nhận 105 luợt tàu mẹ cập cảng và xếp dỡ 155,000 TEU container
hàng xuất nhập của các đối tác thương mại chính của Việt Nam từ Châu Âu, Bắc Mỹ và Châu Á.
Thanh Long -Vietnamshipper