Tiếng Việt | English
  Giá sắt thép
K.Thước T.Chuẩn kg/tấm Giá bán(kg)
14x2000x6000 thép tấm 13400
20x2000x6000 SS400 13050
Xem giá tất cả
  Giá vàng
LoạiMuaBán
ĐVT: Triệu đồng/lượng
Nguồn: Sacombank
  BC thường niên BC tài chính
Biên bản họp ĐHCĐ thường niên năm 2015
CHƯƠNG TRÌNH HỌP ĐẠI HỘI CỔ ĐÔNG THƯỜNG NIÊN
Báo cáo tài chính năm 2013 (đã được kiểm tóan)
Báo cáo tài chính năm 2012
Liên kết website
 
TIN THỊ TRƯỜNG

Những sản phẩm điển hình của Nam triệu và một số giải pháp để hoàn thành kế hoạch năm 2011

Trong những năm vừa qua, Tổng Công ty CNTT Nam Triệu (Nasico) phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, thách thức như thị trường tài chính thế giới và trong nước có nhiều biến động; giá cả hàng hóa, nguyên liệu và lãi suất ngân hàng tăng cao; thị trường đóng mới tàu thủy tiếp tục bị thu hẹp. Do khó khăn về tài chính nên việc tiếp tục huy động vốn cho các hoạt động sản xuất kinh doanh bị hạn chế, ảnh hưởng lớn đến việc cung cấp vật tư thiết bị, tiến độ thi công, hoàn thiện các sản phẩm bàn giao đóng mới cho chủ tàu dẫn đến việc làm, đời sống vật chất tinh thần của người lao động gặp không ít khó khăn.

Năm 2011, vượt qua khó khăn thách thức Tổng Công ty đã bàn giao 2 tàu cho chủ tàu nước ngoài gồm tàu hàng 53.000T (HR53- NTA01) và tàu  hàng 56.200T (F56- NT01), hạ thủy thành công tàu 53.000 T-NTA02, tàu 700 TEU-NT29, đấu đà tàu 53.000 T- NTA04, đặt ky tàu 700 TEU-NT30;

Sản phẩm điển hình của Nam  Triệu gồm:

Tàu hàng 53.000 tấn

Các thông số cơ bản:

+ Chiều dài tổng thể: 190 m; chiều rộng theo đường gờ thiết kế: 32,26 m; Chiều cao mạn: 17,5m; Mớn nước chuẩn: 12,6m; Tốc độ 14 HL/h; Tàu được giám sát và phân cấp bởi Đăng kiểm DNV (Nauy).

 Việc đóng tàu 53.000 T - NTA04 lần đầu tiên được áp dụng quy trình sơn PSPC (quy trình kiểm soát dặc biệt)                            

Tàu hàng 56.200 tấn

Các thông số chính:                                                         

Chiều dài toàn bộ: 190,00m; Chiều dài 2 trụ: 185,00m; chiều rộng lý thuyết: 32,26m; Chiều cao lý thuyết: 18,10m; Mớn nước thiết kế lý thuyết: 11,20 m; Mớn nước tối đa lý thuyết: 12,70m; Gross tonnage ~ 32000m. Tàu được giám sát và phân cấp bởi đăng kiểm NK (Nhật Bản).

  + Tàu áp dụng quy trình sơn: PSPC, FOT, Low Sunphua

Tàu chở Container 700 TEU và 260 TEU

 Thông số chính: Chiều dài tổng thể 133,6m; Chiều dài hai trụ 26,8m; Chiều rộng thiết kế 19,4m; Chiều cao tới boong chính 9,45m; Mớn nước thiết kế 7,20m; Mớn nước mạn khô 7,34m; Trọng tải toàn phần tại mớn nước mạn khô 8.500DWT. Giám sát và phân cấp bởi Đăng kiểm Đức (GL).                                                                

Tàu 260 TEU có thông số cơ bản: Chiều dài toàn bộ 103,97m; Chiều dài giữa hai trụ 95,8m; Chiều rộng thiết kế 15,8m; chiều cao mạn 7,7m; Mớn nước thiết kế 5,7m; Giám sát và phân cấp bởi Đăng kiểm VR (Việt Nam); do Công ty TNHH MTV Tư vấn và thiết kế CNTT thiết kế (Vinashin Shipdesign).

Tàu hàng 9.200 T

 Các thông số cơ bản: Chiều dài toàn bộ 129,4m; Chiều rộng lớn nhất 17m; Chiều cao tới boong chính 10m; sức chở 504 Container; Tàu được giám sát và phân cấp bởi Đăng kiểm Pháp (BV).

Nhằm thực hiện thắng lợi kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2011 của Tập đoàn CNTT Việt Nam giao cho, ngày 10/9/2011 Tổng Công ty CNTT Nam Triệu long trọng tổ chức lễ phát động thi đua 110 ngày đêm phấn đấu hoàn thành  11 sản phẩm tàu bàn giao và đặt ky, hạ thủy 03 sản phẩm tàu đóng mới. Trong đó:

Tại Cơ quan Công ty mẹ sẽ bàn giao 07 sản phẩm đó là: Tàu Container 260 TEU số 1, số 2; Tàu 9.200 tấn RSBK03; Tàu 700 TEU NT27, NT28, NT29 và tàu 53.000 tấn - NTA02. Hạ thuỷ tàu 53.000T-  NTA04 (số 6), đấu đà tàu 56.200 T (F56 -NT02, NT03).

Tại đơn vị Thành viên - Công ty CNTT Sông Chanh sẽ bàn giao: tàu 3.071 tấn mang tên Sông Chanh 69,70; tại Công ty TNHH Một thành viên đóng tàu Bến Thủy sẽ bàn giao tàu hàng 7.000 tấn số 1 và tàu hàng khô 4.000 tấn.

Nhằm thực hiện thắng lợi kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2011 của Tập đoàn CNTT Việt Nam giao cho. Ngày 10/9/2011 Tổng Công ty CNTT Nam Triệu đã phát động thi đua 110 ngày đêm phấn đấu hoàn thành 11 sản phẩm tàu bàn giao và đặt ky, hạ thủy 03 sản phẩm tàu đóng mới. Trong đó: tại Cơ quan Công ty mẹ sẽ bàn giao 07 sản phẩm đó là: tàu Container 260 TEU số 1, số 2; tàu 9.200 tấn RSBK03; tàu 700 TEU NT27, NT28, NT29 và tàu 53.000 tấn - NTA02. Hạ thủy tàu 53.000T-  NTA04 (số 6), đấu đà tàu 56.200T (F56 - NT02, NT03).

Tại đơn vị Thành viên - Công ty CNTT Sông Chanh sẽ bàn giao: tàu 3.071 tấn mang tên Sông Chanh 69,70; tại Công ty TNHH Một thành viên đóng tàu Bến Thủy sẽ bàn giao tàu hàng 7.000 tấn số 1 và tàu hàng khô 4.000 tấn.

  Để có thể bàn giao các sản phẩm trọng điểm đúng tiến độ, Đảng uỷ Tổng công ty đã ra Nghị quyết lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ SXKD và đặc biệt quan tâm đến công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho đội ngũ cán bộ, đảng viên, CNVLĐ.

Ban Lãnh đạo Tổng công ty đã đưa ra các giải pháp, những phương án thực hiện chi tiết, cụ thể như:

- Tập trung mọi nguồn lực để đẩy nhanh tiến độ thi công các sản phẩm.

- Chuẩn bị và cung cấp các vật tư, thiết bị cho dự án đóng tàu theo tiến độ đề ra

- Tăng cường công tác sửa chữa Cơ điện, khắc phục sự cố, hư hỏng các trang thiết bị phục vụ đáp ứng kịp thời theo yêu cầu sản xuất

- Đảm bảo nguồn vốn đầy đủ kịp thời cho việc mua vật tư thiết bị đúng tiến độ

- Tăng cường công tác quản lý và sử dụng hiệu quả lao động, bố trí sản xuất làm thêm giờ, ba ca liên tục.

- Thực hiện đúng quy trình theo hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001-2000 để đảm bảo chất lượng sản phẩm.

 - Đảm bảo các chế độ chính sách đối với CB - CNVLĐ, điều chỉnh đơn giá, định mức cho phù hợp, đồng thời có các chế độ thưởng phạt rõ ràng nhằm khích lệ, động viên người lao động kịp thời.

Sau phát động thi đua với tinh thần lao động nhiệt huyết, hiệu quả, trách nhiệm cao của cán bộ, đảng viên, CNVLĐ, kết hợp với việc chuẩn bị tốt các điều kiện cho sản xuất, bố trí nhân lực hợp lý, tổ chức sản xuất khoa học, kịp thời tháo gỡ vướng mắc trong quá trình triển khai sản xuất, sự quan tâm chú trọng đến đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động của Ban lãnh đạo Tổng công ty. Chính vì vậy ngày 22/9/2011 chiếc tàu đầu tiên trong 7 sản phẩm đợt phát động thi đua 120 ngày đêm được tổ chức bàn giao tại Nam Triệu. Đó là tàu chở container 260 TEU số 1 mang tên NASICO OCEAN bàn giao cho Công ty TNHH Một thành viên Vận tải biển Nam Triệu là đơn vị thành viên của Tổng công ty. Cũng trong ngày 22/9 con tàu NASICO OCEAN rời Nam Triệu chạy thử đường dài trước khi đưa vào khai thác.

Còn về công tác sửa chữa đã được Tổng Công ty quan tâm chú trọng. Trong 9 tháng đầu năm đã tiếp nhận, sửa chữa và bàn giao trên 20 lượt tàu trong ụ và ngoài luồng có trọng tải từ 800T đến 30.000T theo yêu cầu của khách hàng trong và ngoài nước. Điển hình là các sản phẩm: Fortune Frieghter, Fortune Navigator, Vinaconex Lines, Vega Star, Morning Star, Golden Star, Eastern Sun…với doanh thu đạt 85 tỷ đồng. Dự kiến quý 4 năm 2011 sẽ tiếp nhận sửa chữa thêm khoảng 8 - 10 lượt tàu.

Thu nhập bình quân toàn Tổng Công ty quý trong 3/2011 đạt 4.000.000đồng/người/tháng, phấn đấu quý 4/2011 thu nhập bình quân đạt từ 4.500.000 đ - 5.000.000 đ/ người/ tháng.

Kết quả trên đã thể hiện tinh thần đoàn kết, nhất trí, chung sức, đồng lòng của toàn thể cán bộ, đảng viên, CNVLĐ Tổng công ty từng bước vượt qua khó khăn, thách thức, giữ vững sản xuất, tạo thêm sức mạnh, niềm tin và tạo tiền đề để Tổng công ty thực hiện hiệu quả đề án Tái cơ cấu theo chỉ đạo của Chính phủ và Tập đoàn. Đồng thời tạo điều kiện cho Nam Triệu hoàn thiện những sản phẩm trọng điểm trong chương trình bàn giao 60 tàu của Tập đoàn CNTT Việt Nam trong năm nay.

Trên bước đường ổn định, phát triển SXKD của Tập đoàn CNTT Việt Nam nói chung, Tổng công ty CNTT Nam Triệu nói riêng, bước đầu đã thoát ra khỏi cuộc khủng hoảng và đang dần lấy lại thương hiệu Nasico, tạo thêm sự tin tưởng của Đảng, Chính phủ, Nhân dân, các bạn hàng trong và ngoài nước. Chúng tôi tin tưởng rằng với sự lãnh đạo của Tập đoàn cũng như Đảng ủy, Ban Tổng giám đốc, sự gắn kết, đồng lòng của tập thể cán bộ, đảng viên, CNV-LĐ Tổng Công ty CNTT Nam Triệu những khó khăn, thách thức sẽ vượt qua, kế hoạch đặt ra sẽ thực hiện được và chắc chắn rằng một ngày không xa nữa những con tàu có trọng tải lớn với yêu cầu kỹ thuật cao mang thương hiệu Vinashin Nasico được khai sinh từ Nam Triệu bên dòng sông Bạch Đằng lịch sử nối tiếp nhau vượt trùng khơi tiến ra biển lớn./.

Nguyễn Văn Thấu

Tổng Giám đốc Nasico -Tạp chí Vinashin

Các tin khác
  Quảng cáo