Tiếng Việt | English
  Giá sắt thép
K.Thước T.Chuẩn kg/tấm Giá bán(kg)
14x2000x6000 thép tấm 13400
20x2000x6000 SS400 13050
Xem giá tất cả
  Giá vàng
LoạiMuaBán
ĐVT: Triệu đồng/lượng
Nguồn: Sacombank
  BC thường niên BC tài chính
Biên bản họp ĐHCĐ thường niên năm 2015
CHƯƠNG TRÌNH HỌP ĐẠI HỘI CỔ ĐÔNG THƯỜNG NIÊN
Báo cáo tài chính năm 2013 (đã được kiểm tóan)
Báo cáo tài chính năm 2012
Liên kết website
 
TIN THỊ TRƯỜNG LOGISTIC, ĐÓNG MỚI, SỬA CHỮA

Cảng Cát Lái tồn đọng 241 container chưa có người nhận

Theo thông báo của Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực 1 (cảng Cát Lái, TPHCM), tại đây đang tồn đọng 241 container đã nằm ở cảng quá 90 ngày.

Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực 1 yêu cầu các chủ nhân của các container này đến nhận hàng. Thông báo ghi rõ địa chỉ người nhận nằm ở nhiều địa bàn thuộc TPHCM cũng như ở các tỉnh lân cận, thậm chí có cả ở nước ngoài.

Nếu quá 60 ngày kể từ ngày có thông báo, các cá nhân, doanh nghiệp không đến nhận hàng thì số container này sẽ được xử lý theo quy định tại Thông tư 2013/2014/TT-BTC. Cụ thể, sẽ thực hiện mở container, phân loại, định giá hàng hóa và trên cơ sở này có phương án xử lý cụ thể như tiêu hủy hoặc sung công quỹ…

Một nguồn tin của TBKTSG Online tiết lộ, tại TPHCM hiện có khoảng 700 container (nằm ở nhiều cảng) đã quá hạn 90 ngày. Còn nếu tính cả số container đã quá hạn 30 ngày thì con số là khoảng 2.000 container.

Cũng theo nguồn tin này, số container nằm cảng dài ngày chứa toàn hàng cấm bởi trước đó, cơ quan chức năng đã thông báo cho phép người khai hải quan khai báo lại về hàng hóa nhưng tuyệt nhiên không có điều chỉnh nào từ phía chủ hàng. “Tất nhiên, chắc chắn sẽ chẳng có ai đến nhận hàng,” nguồn tin cho biết.

Bên cạnh đó, việc xử lý các container tồn đọng là một vấn đề lớn khi hàng hóa trong container là hàng cấm, không thể thanh lý hay tiêu hủy được. Hoặc nếu có thanh lý được thì không đủ tiền để trả chi phí nằm cảng cho đơn vị quản lý.

Ở thời điểm tháng 5-2015, cơ quan chức năng ghi nhận tại TPHCM tồn đọng 500 container hàng, thấp hơn rất nhiều so với hàng ngàn container tại các cảng Hải Phòng hay Quảng Ninh.

Việc thông báo tìm chủ nhân của container quá hạn là một trong những thủ tục cần thiết trong công tác xử lý container tồn đọng. Đây là đối tượng chính trong công tác chống buôn lậu, hoạt động được đánh giá là “sôi sùng sục” tại TPHCM trong thời gian vừa qua.

Trước đó, hồi cuối tháng 9, tại Hội nghị triển khai kế hoạch tăng cường kiểm soát chống buôn lậu trên địa bàn TPHCM và các tỉnh lân cận, lãnh đạo Tổng cục Hải quan đã yêu cầu các đơn vị trực thuộc xây dựng kế hoạch theo dõi các container hàng đã và đang làm thủ tục nhập khẩu về các cảng; tiến hành kiểm tra kiểm soát chặt chẽ các container, các lô hàng đã quá thời hạn làm thủ tục hải quan, thực hiện kiểm tra trọng điểm và kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ đối với hàng hóa quá cảnh, chuyển cửa khẩu các lô hàng trọng điểm có nghi vấn…

Trong quá trình khám xét, trường hợp xác định rõ hành vi phạm tội, thực hiện khởi tố vụ án ngay.

Và trong thời gian vừa qua, nhiều chi cục hải quan trên địa bàn đã liên tục phát hiện các lô hàng cấm nhập khẩu.

Theo Thời báo kinh tế Sài Gòn

Các tin khác
  Quảng cáo