Do cuộc chiến tại Syria, vốn là cầu nối đường bộ chính giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Trung Đông, tuyến mới có tầm quan trọng chiến lược và thương mại rất lớn.
Israel hy vọng tuyến Haifa-Jordan sẽ không chỉ là một chặng thay thế tạm thời mà sẽ là một tuyến cần thiết và hiệu quả về kinh tế các hãng vận chuyển sẽ lựa chọn cho dù có các xung đột tại Syria.
U.N. Ro-Ro İşletmeleri A.Ş. sở hữu 12 tàu hoạt động từ Istanbul và các cảng Thổ Nhĩ Kỳ khác. Thành lập vào năm 1994, U.N. Ro-Ro İşletmeleri A.Ş. đã trở thành một trong những nhà vận chuyển hàng ro-ro phát triển nhanh nhất vận chuyển hàng qua Địa Trung Hải.
Không như hầu hết các hãng vận chuyển hàng ro-ro châu Âu, vốn chuyên vận chuyển tuyến ngắn, U.N. Ro-Ro đã phát triển các tuyến đường dài trên Địa Trung Hải, nối Thổ Nhĩ Kỳ với Trieste trên bờ Adriatic phái bắc Italy và cảng Toulon miền nam nước Pháp. Các chuyến đi cho phép chở xe tải đi qua vùng Balkan, nơi các đường cao tốc không được phát triển tốt. Các dại lý đảm nhận dịch vụ Haifa mới là Catoni tại Iskenderun và Tiran tại Haifa.
Theo Port2Port