Tiếng Việt | English
  Giá sắt thép
K.Thước T.Chuẩn kg/tấm Giá bán(kg)
14x2000x6000 thép tấm 13400
20x2000x6000 SS400 13050
Xem giá tất cả
  Giá vàng
LoạiMuaBán
ĐVT: Triệu đồng/lượng
Nguồn: Sacombank
  BC thường niên BC tài chính
Biên bản họp ĐHCĐ thường niên năm 2015
CHƯƠNG TRÌNH HỌP ĐẠI HỘI CỔ ĐÔNG THƯỜNG NIÊN
Báo cáo tài chính năm 2013 (đã được kiểm tóan)
Báo cáo tài chính năm 2012
Liên kết website
 
TIN THỊ TRƯỜNG LOGISTIC, ĐÓNG MỚI, SỬA CHỮA

Châu Á-Thái Bình Dương cần 11.000 máy bay trong vòng 20 năm tới

Theo dự báo thị trường mới nhất của Airbus, các hãng hàng không ở khu vực Châu Á-Thái Bình Dươngsẽ dẫn đầu thế giới về nhu cầu các loại máy bay lớnhơn  đạt hiệu quả sinh thái cao hơn trong vòng 20 năm tới.

Các hãng hàng không trong khu vực sẽ nhận khoảng10.940 máy bay chở khách và máy bay vận tải mới trong giai đoạn 2013-2032, trị giá 1.800 tỷ USD. Con số này chiếm 37% tổng số máy bay mới được giao trên toàn thế giới trong vòng 20 năm tới, vượt qua cả Châu Âu Bắc Mỹ và Trung Đông. Xét về giá trị, khu vực này sẽ chiếm 42% số lượng máy bay mới trên toàn cầu, phản ánh một tỷ lệ cao hơn về nhu cầu máy bay thân rộng của các hãng hàng không Châu Á-Thái Bình Dương.

 

Ở thị trường máy bay hành khách, dự kiến đội bay của các hãng hàng không Châu Á-Thái Bình Dương là ​​sẽ tăng hơn gấp đôi trong 20 năm tới, từ 4.960 chiếc ở thời điểm hiện nay lên hơn 12.130 máy bay, chủ yếu do mức tăng trưởng lưu thông hàng năm cao hơn trung bình là 5,8% và phục vụ nhu cầu thay thế cho gần 3.770 máy bay đang khai thác hiện nay.

 

Tốc độ đô thị hóa tăng cao đồng nghĩa với việc sẽ có khoảng 25 đến 89 siêu đô thị vào năm 2032 ở khu vực Châu Á-Thái Bình Dương. Trong giai đoạn này, Châu Á-Thái Bình Dương sẽ là nhà của 90 thành phố với hơn một triệu hành khách. Lưu thông sẽ tập trung cao quanh những thành phố này, các máy bay lớn hơn sẽ đem lại cách thức vận chuyển hiệu quả hơn, đáp ứng được nhu cầu đồng thời vượt qua trở ngại tắc nghẽn ở các sân bay. Kết quả là, Airbus dự đoán các hãng hàng không trong khu vực sẽ cần khoảng 4.130 máy bay thân rộng trong vòng 20 năm tới (chiếm 46% nhu cầu toàn thế giới).

 

Hiện các hãng hàng không trong khu vực đang sử dụng máy bay hai lối đi A330 cho các đường bay quốc tế, và kết nối các hành khách trong khu vực. Xu hướng này sẽ gia tăng trong những năm tới, dẫn đến nhu cầu cần 3.350 máy bay hai lối đi, như A330 và máy bay hoàn toàn mới A350 XWB, và khoảng 780 máy bay cực lớn, trên 400 chỗ ngồi như máy bay khổng lồ A380.

 

Ở thị trường máy bay một lối đi, sự gia tăng các hãng hàng không giá rẻ mới đã thúc đẩy nhu cầu cần có nhiều loại máy bay một lối đi hơn, đặc biệt là loại lớn hơn như A320/A321. Từ năm 2000, số lượng máy bay trung bình mà các hãng hàng không giá rẻ đang khai thác đã tăng gần 50 phần trăm. Trong vòng 20 năm tới, khu vực Châu Á-Thái Bình Dương sẽ cần 6.810  máy bay mới, chiếm hơn một phần ba tổng nhu cầu của thế giới.

 

Ông John Leahy, Giám đốc điều hành bộ phận khách hàng của Airbus cho biết "Chúng tôi nhận thức rõ tầm quan trọng của thị trường Châu Á -Thái Bình Dương trong thời điểmhiện tại và cả trong tương lai. Chúng tôi rất vinh dự khi Airbus đóng một vai trò quan trọngtrong sự tăng trưởng tuyệt vời này, thể hiện rõ khi máy bay Airbus chiếm số lượng đáng kể ở khu vực. Chúng tôi đang tiếp tục dẫn đầu doanh số bán máy bay trong khu vực châu Á -Thái Bình Dương vì chúng tôi có các dòng máy bay phù hợp với nhu cầu củacác hãng hàng không trong khu vực."

 

Khu vực Châu Á -Thái Bình Dương sẽ tiếp tục thống trị thị trường máy bay vận tải hàng hóa toàn cầu. Airbus dự báo số lượng máy bay của các hãng hãng hàng không trong khu vực sẽ tăng gấp ba lần từ hơn 300 chiếc ở thời điểm hiện tại lên đến khoảng 970 chiếc, chiếm một phần ba đội bay vận tải toàn cầu trước năm 2032. Ngoài một số máy bay vận tải sẽ được chuyển đổi từ máy bay chở khách, Airbus cũng dự báo sẽ có thêm khoảng 270 máy bay vận tải mới. Cũng giống như các khu vực khác trên thế giới, các máy bay có trọng tải từ 45-70 tấn, chiếm khoảng 30% đội bay, là các máy bay thân rộng có kích cỡ trung bình, chẳng hạn như máy bay A330.

 

Châu Á-Thái Bình Dương là thị trường then chốt của Airbus, chiếm 31% tổng số đơn đặt hàng tính đến nay. Hiên có hơn 2.400 máy bay Airbus  được khoảng 100 hãng hàng không khai thác trên toàn khu vực, với 1.700 chiếc đã đặt hàng và chờ giao trong tương lai. Con số này đại diện cho hơn một phần ba tổng đơn hàng chờ giao của Airbus, phản ánh tầm quan trọng của khu vực châu Á-Thái Bình Dương như là thị trường phát triển nhanh nhất ở dòng máy bay dân sự mới.

 

Năm 2013, Airbus tiếp tục khẳng định vị thế trong khu vực, giành được hơn 80% đơn hàng mới với 379 đơn đặt hàng. Hãng cũng giao 331 máy bay mới cho các hãng hàng không trong khu vực, chiếm hơn một nửa các máy bay mới được đưa vào khai thác trong năm 2013.

 

Dự báo của Airbus ở khu vực châu Á -Thái Bình Dương lấy từ Dự báo thị trường toàn cầu của hãng, theo đó dự báo nhu cầu cần 29.200 máy bay hành khách và máy bay chở hàng trị giá gần 4.400 tỉ USD trong vòng 20 năm tới, gổm khoảng 1.710 máy bay cực lớn, 7.270 máy bay thân rộng hai lối đi và 20.240 máy bay một lối đi.

 

Các dòng sản phẩm của Airbus bao gồm gia đình máy bay Airbus A320 bán chạy nhất ở thị trường máy bay một lối đi, máy bay được ưa chuộng A330 và  máy bay Airbus A350 XWB hoàn toàn mới thuộc dòng máy bay thân rộng, kích cỡ trung bình và chiếc Airbus A380 đứng đầu trong phân khúc máy bay khổng lồ. Ở thị trường vận tải hàng hóa, Airbus hiện đang cung cấp máy bay mới A330- 200F và chương trình chuyển đổi máy bay hành khách A330 sang máy bay chở hàng (A330P2F).

 

Vietnam Shipper

Các tin khác
  Quảng cáo