6 hãng tàu - APL,
Hyundai Merchant Marine, MOL, Hapag-Lloyd, NYK và OOCL – 6 tháng trước
đã mở rộng mạng lưới tuyến toàn cầu với tuyến châu Á – Bờ Đông Hoa Kỳ
thông qua việc đồng khai thác ba tuyến qua Kênh Suez và 3 tuyến qua Kênh
Panama.
Các
tuyến dự kiến sẽ là tuyến Tây Bắc Thái Bình Dương (PNW) hiện do New
World Alliance khai thác, và tuyến Pacific China Express (PCX).
Các tuyến sẽ được đặt lại tên lần lượt là Pacific North 2 (PN2) và China California 1 (CC1).
Vòng xoay cảng của tuyến PN2 sẽ không đổi, gồm: Kaohsiung, Hong Kong, Shenzhen-Yantian, Shanghai, Busan, Tacoma, Seattle, Vancouver, Busan, Kwangyang và trở lại Kaohsiung. Tuyến sẽ triển khai 6 tàu 8,900 TEU do HMM khai thác.
Tuyến CC1 sẽ gồm: Ningbo, Shanghai, Kwangyang, Busan, Los Angeles, Oakland, Kwangyang và trở lại Ningbo. Tuyến sử dụng 6 tàu 6,800 TEU, cũng do Hyundai cung cấp.
Theo Asian Shipper News