Tuyến Á-Âu
Ba hãng tàu hy vọng sẽ áp dụng được các khoản tăng cước từ 15/12:
- CMA CGM dự định tăng cước trên tuyến từ châu Á đến châu Âu thêm $750/TEU.
- Tương tự, ANL dự định tăng cước đối với hàng hóa đi từ châu Á, gồm Đông Nam Á, Nhật Bản và Bangladesh đến Bắc Âu, gồm cả Anh quốc và toàn bộ từ Bồ Đào Nha đến Nga, mức tăng $750/TEU.
- Mediterranean Shipping Co. sẽ tăng cước trên tuyến từ châu Á, ngoại trừ Nhật Bản, đến đông Địa Trung Hải, Biển Đen, Bắc Phi, tây Địa Trung Hải, Anh Quốc, vùng Scandinavia và Baltic thêm $775/TEU, Đối với các chuyến hàng đến Syria, khoản tăng sẽ là €600/TEU.
- MSC cũng hy vọng sẽ tăng cước đối với hàng đi từ Chittagong, Bangladesh, đến Bắc Phi, tây Địa Trung Hải và Adriatic, Bắc Âu, Anh Quốc, vùng Scandinavia và Baltic thêm $300/TEU.
Từ ngày 16/12, Hapag-Lloyd dự định tăng cước trên chiều đi hướng tây từ Đông Á, ngoại trừ Nhật bản, đến châu Âu, thêm $750/TEU.
Tuyến Á-Phi
MSC dự định tăng cước $150/TEU và $300/FEU trên tuyến đi từ Viễn Đông đến Tây Phi, gồm cả Angola, bắt đầu từ 15/12.
Tuyến Nội Á
Từ 1/12, Hapag-Lloyd dự định áp dụng một khoản tăng cước $100/TEU đối với hàng đi từ Đông Á, ngoại trừ Nhật Bản, đến Tiểu lục địa Ấn Độ.
Cùng ngày, CMA CGM hy vọng sẽ tăng cước thêm $100/TEU trên tuyến từ châu Á ngoại trừ Nhật Bản đến Sri Lanka, Pakistan và Tây Ấn.
Ba hãng cũng dự định tăng cước thêm $200/TEU, áp dụng từ 1/12 và 15/12.
- CMA CGM dự định áp dụng một khoản tăng cước trên tuyến từ châu Á, ngoại trừ Nhật Bản, đến Trung Đông.
- Cosco Container Lines dự định áp dụng khoản tăng cước này đối với các chuyến hàng từ Viễn Đông đến Vịnh Ba Tư.
- CMA CGM cũng dự định áp dụng khoản tăng cước trên tuyến từ châu Á, gồm Nhật, Đông Nam Á và Bangladesh, đến Biển Đỏ. Ngoài ra, hãng cũng dự định tăng cước trên tuyến thêm $300/TEU, áp dụng từ 1/1/2014.
- Tương tự, Hapag-Lloyd hy vọng có thể áp dụng khoản tăng cước này trên tuyến thương mại từ Đông Á, ngoại trừ Nhật Bản, đến Vịnh Ba Tư và dự định áp dụng thêm mức tăng $300/TEU từ 1/1/2014.
Tuyến châu Á – châu Mỹ Latin
Maersk Line dự định tăng cước đối với các chuyến hàng đi từ Viễn Đông đến bờ đông Nam Mỹ, ngoại trừ Vitoria và Manaus, Brazil, $650/TEU và $1,300/FEU và container 45’. Đối với các chuyến hàng từ Viễn Đông đến Vitoria và Manaus, Brazil, mức tăng sẽ là $400/TEU và $800/FEU và container 45’.
Bốn hãng tàu cũng dự định tăng cước từ 1/12:
- Maersk Line dự định tăng cước trên tuyến từ Viễn Đông đến châu Mỹ Latin. Đối với các chuyến hàng đến Cộng Hòa Dominic; Haiti; Jamaica; Venezuela; Trinidad & Tobago; Panama; Puerto Rico; và San Marta, Baranquilla và Cartagena, Colombia, mức tăng sẽ là $700/TEU và $1,000/FEU và container 40’ cao. Đối với các chuyến hàng đến Chile; Ecuador; Mexico; Peru; Costa Rica; El Salvador; Guatemala; Honduras; Nicaragua; Bolivia; và Buenaventura, Colombia, mức tăng sẽ là $500/TEU và FEU và container 40’ cao.
- Hapag-Lloyd dự định áp dụng một khoản tăng cước $650/TEU đối với hàng hóa đi từ Đông Á, Tiểu lục địa Ấn Độ và Trung Đông đến bờ đông Nam Mỹ.
- Cosco dự định tăng cước trên tuyến từ Viễn Đông và Tiểu lục địa Ấn Độ đến Panama, Venezuela, Colombia, Costa Rica và Cuba thêm $700/TEU và $1,000/FEU và container 40’ cao.
Tuyến Bắc Mỹ - Nam Mỹ
Hamburg Süd hy vọng áp dụng một khoản tăng cước đối với tất cả hàng hóa đi theo hướng nam từ hoặc qua Bờ Đông Hoa Kỳ đến Cartagena, Colombia, thêm $200/TEU và $400/FEU.
Theo The Journal of Commerce