Tuyến Á-Âu
United Arab Shipping Co. dự định tăng cước đối với các chuyến hàng từ Địa Trung Hải đến châu Á thêm $200/TEU, bắt đầu từ 1/11. Cùng ngày, hãng dự định tăng cước trên tuyến thương mại từ Địa Trung Hải và Biển Đen đến Trung Đông và Tiểu lục địa Ấn Độ thêm $200/TEU và $300/FEU.
CMA CGM lên kế hoạch tăng cước trên tuyến từ Ấn Độ, Pakistan và Sri Lanka đến Bắc Âu, Địa Trung Hải, Baltic, Biển Đen và Bắc Phi, cũng như Trung Mỹ, Caribbean và châu Mỹ latin thêm $300/TEU và $600/FEU, bắt đầu từ 1/12.
Trên chiều ngược lại, Maersk Line dự định áp dụng một khoản tăng đối với các chuyến hàng đi từ Địa Trung Hải đến Trung Đông, Ấn Độ và Tiểu lục địa Ấn Độ thêm $200/TEU và $300/FEU, áp dụng từ 4/11.
Bắt đầu từ 15/11, CMA CGM dự định tăng cước trên tuyến IPAK đối với các chuyến hàng từ Bắc Âu, Vương quốc Anh và các quốc gia vùng Cực đến Ấn Độ, Pakistan, Sri Lanka và Port Said của Ai Cập. Khoản tăng sẽ là $150/TEU và $300/FEU.
Tuyến Nội Á
Hai hãng tàu dự định tăng cước từ 1/11 gồm:
- CMA CGM sẽ tăng cước trên tuyến từ châu Á đến Mauitius thêm $200/TEU. Hãng cũng sẽ tăng cước đối với các chuyến hàng từ tất cả các cảng châu Á, ngoại trừ Nhật Bản, đến Sri Lanka, Pakistan và Tây Ấn thêm $100/TEU.
- Hapag-Lloyd dự định tăng cước trên tuyến từ Đông Á, ngoại trừ Nhật Bản, đến Vịnh Ba Tư, thêm $500/TEU, và đến Tiểu lục địa Ấn Độ thêm $100/TEU.
Tuyến Á – Phi
Cosco Container Lines lên kế hoạch tăng cước đối với các chuyến hàng từ Viễn Đông đến Nam Phi thêm $300/TEU, bắt đầu từ 1/11.
Từ 15/11, CMA CGM dự định tăng cước trên tuyến từ Ấn Độ và UAE đến Đông Phi thêm $500/TEU.
Tuyến châu Á – châu Mỹ Latin
Từ 1/11, Hamburg Süd và chi nhánh Aliança của hãng sẽ tăng cước trên tuyến thương mại từ châu Á đến bờ đông Nam Mỹ thêm $650/TEU, $1,000/TEU và FEU container hàng lạnh và $1,300/container 40’ chuẩn và container 40’ cao, container lạnh 40’ không sử dụng.
Từ 9/11, Hamburg Süd và Aliança cũng sẽ áp dụng các khoản tăng cước trên tuyến từ châu Á đến bờ tây Nam Mỹ và Trung Mỹ, và Mexico thêm $1,000/TEU, $1,500/FEU container lạnh không sử dụng và $2,000/ container 40’ chuẩn và container cao và container 40’ lạnh.
Tương tự, Cosco dự định tăng cước trên các chuyến hàng đi từ Viễn Đông đến Bờ đông Nam Mỹ thêm $750/TEU và $1,500/FEU, và container 40’ cao, bắt đầu từ 15/11.
Tuyến châu Á – Australia
Hapag-Lloyd dự định tăng cước đối với các chuyến hàng từ Đông bắc Á đến Australiathêm $300/TEU, bắt đầu từ 17/11.
Theo The Journal of Commerce