Liên minh chia sẽ tàu khổng lồ này, gồm cả Maersk Line và CMA CGM, sẽ được triển khai vào mùa xuân năm sau nếu được các nhà chức trách tại châu Âu, Hoa Mỳ và ta phê duyệt.
MSC cung cấp các chi tiết trong một tài liệu được đăng tải trên web site của hãng ngày 19/10. Tài liệu này cho biết các hãng vận tải P3 sẽ đồng khai thác 8 tuyến từ châu Á đến Bắc Âu và 5 tuyến giữa châu Á và tây Địa Trung Hải và Biển Đen.
P3 sẽ đồng khai thác 5 tuyến xuyên Thái Bình Dương đến các cảng bờ Tây Hoa Kỳ và 4 tuyến từ châu Á đến các cảng Bờ Đông.
5 tuyến từ châu Á đến Bờ Tây sẽ triển khai các tàu có sức tải từ ,500 TEU đến 11,500 TEU. Tuyến Pearl sẽ triển khai 16 tàu sức tải 11,500 TEU.
Ba trong số 4 tuyến từ châu Á đến Bờ Đông sẽ đi qua kênh Suez với các tàu 8,500 TEU, và chỉ tuyến Everglades sẽ đi qua kênh Panama.
Trên tuyến thương mại xuyên Đại Tây Dương, các hãng vận tải P3 sẽ khai thác 4 tuyến đến Bờ Đông và Bờ Vịnh Hoa Kỳ. Một tuyến sẽ đến các cảng Bắc Đại Tây Dương, một tuyến đến các cảng Nam Đại Tây Dương, một tuyến đến Nam Đại Tây Dương và Mexico và một tuyến đến các cảng Bờ Vịnh Hoa Kỳ.
P3 cũng sẽ khai thác một tuyến từ Tây Địa Trung Hải đến Bờ Đông và một tuyến đến Bờ Vịnh Hoa Kỳ.
Theo The Journal of Commerce