Các thành viên thuộc TSA Westbound dự định tăng cước thêm $100/FEU qua các cảng Bờ Tây và $200/FEU qua các cảng Bờ Đông và Bờ Vịnh, $100 đối với các chuyến hàng vận chuyển đa phương thức, đối với 6 mặt hàng – giấy vụn, kim loại vụn, nhựa vụn và nhựa thông, gỗ xẻ và gỗ khúc, cỏ khô và các sản phẩm nông nghiệp. Đặc biệt đối với giấy vụn, các hãng áp dụng các hướng dẫn về mức cước đối với các chuyến hàng qua các cảng California và có thể có thêm một số khoản tăng.
Các thay đổi cước hàng tuần từ Los Angeles đến Shanghai từ tháng 10/2012.
Những hướng dẫn về mức cước sẽ linh hoạt, phản ánh những động thái đã được một số hãng tiến hành trong tháng 10, theo ông Brian Conrad, điều hành TSA.
Ông Conrad lưu ý tuyến thương mại chiều đi hướng tây đến châu Á đang vào mùa cao điểm. Trong suốt thời kỳ thấp điểm, giá cước trên tuyến đã liên tục đi xuống.
Giá cước trên tuyến thương mại xuất khẩu từ Mỹ đến châu Á đã đều đặn giảm trong những tháng gần đây. Theo World Container Index, giá cước trên tuyến xuyên Thái Bình Dương chiều đi hướng tây từ Los Angeles đến Shanghai đã đạt mức thấp nhất kể từ tháng 2/2012 trong tháng 9, và chỉ tăng được $6 cho đến nay, dù có các kế hoạch tăng cước thêm $100/FEU từ 1/10.
Các thành viên thuộc TSA cũng dự định áp dụng một khoản tăng cước từ 15/11 trên chiều đi hướng đông.
TSA Westbound, một diễn đàn dành cho 15 hãng vận tải container trên tuyến từ châu Á đến các cảng và các điểm trung chuyển nội địa tại Mỹ, gồm các thành viên: APL, China Shipping Container Lines, CMA CGM, Cosco Container Lines, Evergreen Line, Hanjin Shipping, Hapag-Lloyd, Hyundai Merchant Marine, “K” Line, Maersk Line, Mediterranean Shipping Co., NYK Line, OOCL, Yang Ming Marine Transport và Zim Integrated Shipping Services.
Theo The Journal of Commerce