Tuyến Á – Âu
Ba hãng tàu dự kiến tăng cước từ ngày 1/11:
- Evergreen Line sẽ tăng cước đối với tất cả các chuyến hàng đi giữa Viễn Đông, gồm Nhật Bản và Tiểu lục địa Ấn Độ và châu Âu và Địa Trung Hải. Trên tuyến đến châu Âu và Địa Trung Hải, khoản tăng sẽ là $950/TEU và $1,900 FEU. Đối với tuyến đến Viễn Đông và Tiểu lục địa Ấn Độ, khoản tăng sẽ là $150/TEU và $300/FEU và container 40’ cao.
- CMA CGM sẽ cố tăng cước trên tuyến từ châu Á, gồm Nhật bản, Đông Nam Á và Bangladesh đến tất cả các cảng Bắc Âu, gồm cả Vương quốc Anh và toàn bộ cảng từ Bồ Đào Nha đến Nga. Khoản tăng sẽ là $1,000/TEU.
- ANL sẽ tăng cước trên tuyến từ châu Á đến Bắc Âu, các cảng đông và tây Địa Trung Hải và Biển Đen thêm $1,000/TEU, vốn sửa đổi từ mức $750/TEU thông báo trước đó.
Mediterranean Shipping Co. dự định tăng cước đối với hàng khô đi hướng đông từ châu Âu đến Trung Đông và châu Á, bắt đầu từ 4/11. Khoản tăng sẽ là $200/TEU và 4300/FEU.
Châu Á – châu Mỹ Latin
Cosco Container Lines dự định tăng cước đối với tất cả các chuyến hàng từ Viễn Đông đến bờ tây Nam Mỹ và Mexico, bắt đầut ừ 9/11. Khoản tăng sẽ là $1,000/TEUv và $2,000/FEU và container 40’ cao.
Cùng ngày, Hapag-Lloyd cũng dự định tăng cước đối với tất cà hàng hóa từ Viễn Đông đến Mexico, Bờ tây Trung Mỹ và Bờ tây Nam Mỹ thêm $1,000/TEU. Ngày 15/11, hãng cũng sẽ tăng cước đối với các chuyến hàng từ Đông Á đến caribbean, bờ tây Trung Mỹ và Panama thêm $700/TEUv và 1,000/FEU.
Châu Á – Trung Đông
Hapag-Lloyd hy vọng sẽ tăng cước trên tuyến thương mại từ Đông Á, ngoại trừ Nhật Bản, đến Biển Đỏ, thêm $500/TEU, bắt đầu từ 1/11.
Tuyến xuyên Thái Bình Dương
U.S. Lines đã hoãn khoản tăng cước dự kiến đối với hàng hóa từ châu Á đến bờ đông và bờ tây Hoa Kỳ, các điểm trung chuyển nội địa và Canada từ 15/10 sang 15/11. Khoản tăng sẽ là $320/TEU, $400/FEU, $450/container 40’ cao và $510/container 45’ cao.
Theo The Journal of Commerce