“Các tàu lớn không chỉ có nghĩa chi phí chỗ thấp, mà còn kèm theo nguy cơ chậm trễ đối với các chủ hàng,” theo bản báo cáo.
Mất nhiều thời gian hơn để dỡ hàng cho một tàu 13,000 TEU so với một tàu 8,000 TEU, trừ phi khu cảng có thể tăng lượng cần cẩu.
Đa phần sẽ tùy thuộc vào năng suất và sự nâng cấp trong cơ sở hạ tầng của Hoa Kỳ - “vấn đề cơ sở hạ tầng còn chưa chắc chắn bởi nợ công của chính phủ,” Drewry cho biết.
Bản báo cáo cũng lưu ý các cảng bờ đông tiếp nhận tàu nhỏ hơn các cảng bờ tây. Tàu 5,000 TEU là những tàu lớn nhất qua kênh Panama.
Nhưng khi đã mở rộng, các tàu 14,000 TEU sẽ ghé các cảng bờ đông, làm tăng đột biến lượng hàng đổ vào cảng và ảnh hưởng đến sản lượng hàng vận chuyển nội địa do tắt nghẽn tại các điểm chốt.
Trưởng bộ phận vận chuyển của Family Dollar, ông Eric Sherman, cho biết các cảng nam California mất 3-4 ngày từ khi tàu đến cho đến khi hàng được đưa tới cổng khu cảng.
Các cảng Bờ Đông làm tốt hơn, nhưng đó là vì tàu nhỏ hơn, lượng hàng ít hơn giúp dòng chảy hàng đi thuận lợi hơn.
Nhưng nếu những chậm trễ ở bờ tây do các tàu cực lớn gây ra có thể diễn ra ở bờ đông với các tàu neo-panamax, các chủ hàng có lý do để lo lắng, ông nói.
Theo Asian Shipper News