Tiếng Việt | English
  Giá sắt thép
K.Thước T.Chuẩn kg/tấm Giá bán(kg)
14x2000x6000 thép tấm 13400
20x2000x6000 SS400 13050
Xem giá tất cả
  Giá vàng
LoạiMuaBán
ĐVT: Triệu đồng/lượng
Nguồn: Sacombank
  BC thường niên BC tài chính
Biên bản họp ĐHCĐ thường niên năm 2015
CHƯƠNG TRÌNH HỌP ĐẠI HỘI CỔ ĐÔNG THƯỜNG NIÊN
Báo cáo tài chính năm 2013 (đã được kiểm tóan)
Báo cáo tài chính năm 2012
Liên kết website
 
TIN THỊ TRƯỜNG LOGISTIC, ĐÓNG MỚI, SỬA CHỮA

Lợi nhuận Boeing vẫn tăng sau sự cố cấm bay

Doanh thu từ hai dòng máy bay 737 và 777 tăng mạnh khiến lợi nhuận quý I của Boeing cao hơn 20% so với cùng kỳ.

Ba tháng đầu năm, lợi nhuận quý I của hãng sản xuất máy bay Boeing (Mỹ) đã tăng 20% so với năm ngoái, lên 1,1 tỷ USD. Con số này tương đương 1,73 USD một cổ phiếu, cao hơn dự đoán của giới phân tích là 1,49 USD. Tuy nhiên, doanh thu lại giảm 2,5%.

Sau tin tức này, giá cổ phiếu Boeing đã vọt lên cao nhất kể từ 2007. Từ đầu năm, cổ phiếu này đã tăng 21%, mạnh hơn mức 11% của chỉ số S&P 500.

Lợi nhuận Boeing cải thiện do số lượng máy bay 777 và 737 được bàn giao tăng lên. So với cùng kỳ, hãng sản xuất máy bay lớn nhất thế giới đã giao nhiều hơn bốn chiếc 777 và ba chiếc 737 trong quý I. Việc này đã bù đắp đáng kể thiệt hại khi "Giấc mơ bay" 787 Dreamliner bị cấm hoạt động do sự cố pin. 777 là dòng máy bay hai động cơ có giá cao nhất của Boeing.

CEO Jim McNerney cho biết hãng sẽ bắt đầu bàn giao Dreamliner đã sửa lỗi từ đầu tháng 5. Nhiều báo cáo cũng dự đoán Ethiopian Airlines có thể là hãng hàng không đầu tiên khôi phục các chuyến bay sử dụng Boeing 787.

Trong thông báo ngày hôm qua (24/4), McNerney cho biết Boeing đã "làm việc không ngừng nghỉ" để giải quyết vấn đề pin cho 787, trong khi vẫn phải tăng cường sản xuất 737 và 777. Ông nói: "Ưu tiên của chúng tôi những ngày tới là khôi phục hoàn toàn đội bay 787 cho khách hàng và bắt đầu sản xuất mới. Triển vọng của Boeing trong năm nay tương đối tốt và chúng tôi sẽ tiếp tục nâng cao lợi nhuận mảng máy bay thương mại".

Theo McNerney, Boeing sẽ hoàn thành việc thay pin cho tất cả máy bay 787 vào giữa tháng 5. Tuy nhiên, hãng không công bố chi phí khắc phục như các nhà phân tích dự đoán.

Hồi tháng 1, sự cố hỏa hoạn tại nhiều nước đã khiến Cục Hàng không Mỹ (FAA) ra lệnh cấm cất cánh với toàn bộ máy bay dòng 787 Dreamliner của Boeing, cho đến khi hãng chứng minh được loại pin đang dùng "an toàn và đúng tiêu chuẩn". Khi đó, Boeing đã giao được tổng cộng 50 chiếc 787 trên thế giới. Đầu tháng 4, hãng tuyên bố thử nghiệm thành công hệ thống pin mới lần hai và việc này đã được FAA xác nhận vào tuần trước.

Theo Bloomberg/BBC

Các tin khác
  Quảng cáo