Theo
SinoShip News, các tàu container có thể sẽ do Daewoo Shipbuilding và
Marine Engineering đóng, nơi các tàu EEE của Maersk đang được đóng. Một
khả năng nữa là Samsung Heavy Industries bởi CSCL có những mối liên hệ
chặt chẽ với xưởng đóng tàu này.
Alphaliner
cho biết các tàu có thể được triển khai trên tuyến thương mại Viễn Đông
– châu Âu, tuyến CSCL được cho là sẽ mở rộng hợp tác hiện tại với UASC,
vốn cũng hợp tác cùng hãng trên nhiều tuyến khác.
Đơn đặt hàng cũng sẽ đáp ứng được kỳ vọng hai hãng sẽ bắt đầu một tuyến Á-Âu đồng khai thác với 10 tàu 18,000 TEU.
Ngoài
ra, giá mua một tàu thuộc cỡ này dao động từ 145 đến 150 triệu USD, với
gia cho các tàu container cực lớn hiện có giá trị khoảng
$8,000-8,500/TEU.
Theo Asian Shipper News