Hiệp
Hội Bình ổn xuyên tây Thái Bình Dương, một nhóm gồm mười hãng tàu đã
đưa ra đề xuất tăng giá không bắt buộc đối với các hàng hóa protein.
Các
chuyến hàng vận chuyển thịt từ các cảng Bờ Tây đến châu Á sẽ có một
khoản tăng $300/TEU, các chuyến hàng đa phương thức và hàng vận chuyển
đường thủy từ các cảng Bờ Đông đến châu Á sẽ có một khoản tăng $400.
WTSA
là một nhóm thỏa thuận không có quyền thực thi và các hướng dẫn của
nhóm đều mang tính tự nguyện. Tuy nhiên các thông báo của WTSA thường
thể hiện các điều kiện thị trường trên tuyến xuyên tây Thái Bình Dương.
Brian
Conrad, điều hành WTSA cho biết nhu cầu của châu Á đối với thịt đông
lạnh khá mạnh. Ngoài ra, tuyến xuyên Thái Bình Dương hướng tây đang cạnh
tranh với các tuyến khác với một lượng giới hạn các thiết bị đông lạnh,
đặc biệt các container kiểm soát nhiệt độ để vận chuyển hàng lạnh.
Các sản phẩm thịt đông lạnh thường được vận chuyển theo các hợp đồng 12 tháng từ 1 tháng Bảy đến 30 tháng Sáu năm sau.
Theo The Journal of Commerce Online