Tăng
trưởng 7.8% trong sản lượng tuy vậy hơi không đúng. Các quan chức thuộc
AAPA cho rằng cải thiện tính theo năm này là do việc Tết Nguyên Đán rơi
vào tuần đầu tiên của tháng Hai trong năm 2011.
Thật
ra, Tổng giám đốc AAPA, ông Andrew Herdman giải thích, năm 2012 không
hề thiếu thách thức đối với các hãng vận tải hàng hóa châu Á – Thái Bình
Dương. Theo thông cáo của AAPA, tháng Một đặc biệt là một tháng có vấn
đề đối với các hãng hàng không khu vực với 13.7% sụt giảm tính theo năm
nhu cầu vận tải quốc tế; các biện pháp cắt giảm sức tải trong tháng Một
không thể bù cho khoản lỗ đáng kinh ngạc.
Cùng
lúc, các hãng vận tải hàng hóa châu Á Thái Bình Dương “ghi nhận một
khoản sụt giảm 4.3% trong lưu thông hàng hóa quốc tế trong hai tháng đầu
năm,” ông Herdman nói, phản ánh “sự tiếp tục suy yếu của các thị trường
vận tải hàng hóa hàng không, nơi sức tải gia tăng cũng đang tạo áp lực
đi xuống đối với giá cước.”
Cho
dù vậy, lượng hành khách vẫn tăng đều ở châu Á – Thái Bình Dương. Lưu
thông tăng 4.8%, tính theo năm, trong tháng Hai, khi các hãng hàng không
châu A-Thái Bình Dương chở được 15.4 triệu lượt hành khách. Tuy vậy,
chỉ số tải giảm một ít, giảm 0.7% tính theo năm, khi sức tải tăng 6.1%
tính theo năm.
Dù
những con số này có vẻ tốt, Herdman vẫn lạc quan một cách thận trọng về
năm 2012. “Tình hình của ngành hàng không vẫn còn nhiều thách thức khi
giá dầu cho đến nay đã lên đến $118/thùng. Điều này có thể là phanh hãm
cho tương lai của kinh tế toàn cầu khi sự phục hồi mới đây vẫn còn mong
manh,” ông nói trong một phát biểu của mình.
Theo Aircargo World