Theo
chính quyền cảng, việc sụt giảm trong lưu thông container, còn 944,674
TEU, là do nền kinh tế châu Âu phát triển chậm và các cuộc đình công của
các công nhân cảng đối với các cải cách lương hưu của cảng. Hai khu
cảng container mới, dự kiến hoàn toàn đi vào hoạt động vào tháng Ba, sẽ
tăng các chuyến hàng vận tải container.
Tổng sản lượng đạt mức cao nhất 88 triệu m3 tấn, nhờ vào 3% tăng trưởng trong các chuyến hàng chở dầu, đạt 59.5 triệu tấn.
Hàng
rời lỏng tăng 4% đạt 3.3 triệu tấn với việc gia tăng các hóa chất nhập
khẩu. Nhưng lưu thông hàng rời khô giảm 17% còn 9.8 triệu tấn do nhu cầu
yếu của ngành thép, làm giảm nhu cầu nhập khẩu xuống 24% còn 5.7 triệu
tấn.
Các hàng hóa thông thường giảm 7% còn 2 triệu tấn và các chuyến hàng ro-ro giảm 1% còn 4.3 triệu tấn.
Marseilles và Dunkirk
là những cảng duy nhất của Pháp có tổng lưu thông hàng hóa tăng trưởng
trong năm 2011. Le Havre, trung tâm container lớn nhất của Pháp đã chịu
một khoản giảm 7.5% trong lưu thông container với 2.22 triệu TEU trong
khi tổng sản lượng giảm 4% còn 68.5 triệu tấn.
Theo The Journal of Commerce Online