Tiếng Việt | English
  Giá sắt thép
K.Thước T.Chuẩn kg/tấm Giá bán(kg)
14x2000x6000 thép tấm 13400
20x2000x6000 SS400 13050
Xem giá tất cả
  Giá vàng
LoạiMuaBán
ĐVT: Triệu đồng/lượng
Nguồn: Sacombank
  BC thường niên BC tài chính
Biên bản họp ĐHCĐ thường niên năm 2015
CHƯƠNG TRÌNH HỌP ĐẠI HỘI CỔ ĐÔNG THƯỜNG NIÊN
Báo cáo tài chính năm 2013 (đã được kiểm tóan)
Báo cáo tài chính năm 2012
Liên kết website
 
TIN KHÁC

Khánh thành cảng quốc tế Cái Mép – CMIT

Sáng ngày 1/12/1011, Cảng Quốc Tế Cái Mép - CMIT (Bà Rịa – Vũng Tàu) đã chính thức được khánh thành sau hơn ba năm khởi công xây dựng. Hoàng Thái tử Đan Mạch Frederik và ông Ngô Thịnh Đức – Thứ Trưởng Bộ Giao thông Vận Tải cùng các quan khách đã đến tham dự và nhấn nút khánh thành cảng.

CMIT là cảng container đầu tiên tại Việt Nam có thể cung cấp khả năng tiếp cận trực tiếp cho các tàu lớn với độ sâu luồng vào đạt 14m, được Công ty TNHH Cảng Quốc Tế Cái Mép (CMIT) quy hoạch và khởi công xây dựng từ ngày 28/5/2008 trên vùng đất đầm lầy ngập mặn tiếp giáp với sông Cái Mép, Bà Rịa Vũng Tàu. Cảng CMIT có diện tích 48.000 hecta với 600m cầu cảng, mớn nước trên 16,5m, năng suất khai thác 1,115 triệu TEU và có khả năng tiếp nhận tàu có trọng tải đến 160.000 DWT. Cảng cách TP. HCM khoảng 50 km về phía Đông Nam và cũng rất gần với các khu công nghiệp trọng điểm của Bình Dương và Đồng Nai.

 

CMIT cũng là cảng đầu tiên tại Việt Nam được trang bị cẩu bờ Panamax loại siêu lớn với tầm với lên đến 22 + 1 hàng. Dù đang trong quá trình xây dựng nhưng ngày 31/3/2011, CMIT đã tiếp nhận chuyến tàu đầu tiên cập cảng - tàu CMA CGM Columba với tải trọng 131.263 DWT và công suất chuyên chở 11.388 TEU. Đây là tàu container có trọng tải lớn nhất từ trước đến nay từng cập cảng Việt Nam.

 

Đến nay, CMIT đã tiếp nhận 104 lượt tàu mẹ cập cảng và xếp dỡ 151,000 TEU hàng xuất nhập của các đối tác thương mại chính của Việt Nam từ Châu Âu, Bắc Mỹ và châu Á.

 

Ông Bùi Văn Trung – Chủ tịch Hội đồng thành viên CMIT cho biết: “Cảng CMIT hiện nay là một trong những cảng đang nắm giữ các kỷ lục về tiếp nhận tàu có trọng tải lớn nhất và dài nhất cập cảng Việt Nam từ trước đến nay vào ban ngày cũng như ban đêm an toàn”.

 

Phát biểu tại Lễ khai trương Cảng Quốc Tế Cái Mép, ông Ngô Thịnh Đức – Thứ Trưởng Bộ Giao thông Vận tải đã cho biết: “Cảng Quốc Tế Cái Mép trên sông Thị Vải - Cái Mép thuộc nhóm cảng biển số 5 trong quy hoạch phát triển hệ thống cảng biển được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Và việc cảng được khánh thành là sự kiện rất có ý nghĩa đối với sự phát triển ngành hàng hải của Việt Nam. Tôi tin rằng, cảng CMIT với tư cách là một cảng container hiện đại sẽ góp phần tích cực cho sự phát triển kinh tế xã hội vùng kinh tế trọng điểm phía Nam nói chung và tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nói riêng, gia tăng lượng hàng hóa thương mại giữa Việt Nam và các nước”.

 

Ông Ngô Đức Thịnh nói thêm: “Việc hình thành cảng container nước sâu giúp hàng hóa xuất nhập khẩu giữa Việt Nam vào các thị trường chính như EU, Mỹ,.. được nhanh chóng, rút ngắn thời gian từ 7-10 ngày, giảm bớt chi phí cho các nhà xuất nhập khẩu do hàng hóa không phải quá cảnh qua các cảng trung gian như trước đây, tạo sức cạnh tranh cao cho hàng hóa Việt Nam trên thương trường quốc tế”.

 

Ông Michael Them Rasmussen, Tổng Giám đốc CMIT cho biết: “CMIT đã và đang góp phần làm tăng khả năng cạnh tranh của các nhà xuất khẩu Việt Nam thông qua việc tiết giảm chi phí vận chuyển”.

 

Công ty TNHH Cảng Quốc tế Cái Mép được thành lập ngày 26 tháng 01 năm 2007 trên cơ sở liên doanh giữa Tổng Công Ty Hàng Hải Việt Nam, Cảng Sài Gòn và Tập đoàn APM Terminals – tập đoàn khai thác cảng container hàng đầu thế giới của Đan Mạch.

  

 

Nụ Phạm -Vietnam shipper

Các tin khác
  Quảng cáo