Tiếng Việt | English
  Giá sắt thép
K.Thước T.Chuẩn kg/tấm Giá bán(kg)
14x2000x6000 thép tấm 13400
20x2000x6000 SS400 13050
Xem giá tất cả
  Giá vàng
LoạiMuaBán
ĐVT: Triệu đồng/lượng
Nguồn: Sacombank
  BC thường niên BC tài chính
Biên bản họp ĐHCĐ thường niên năm 2015
CHƯƠNG TRÌNH HỌP ĐẠI HỘI CỔ ĐÔNG THƯỜNG NIÊN
Báo cáo tài chính năm 2013 (đã được kiểm tóan)
Báo cáo tài chính năm 2012
Liên kết website
 
TIN THỊ TRƯỜNG LOGISTIC, ĐÓNG MỚI, SỬA CHỮA

Vận tải biển gặp khó vì khủng hoảng

Giá cước vận tải đã giảm mạnh xuống mức thua lỗ trong năm nay do kết quả của việc dư thừa công suất trên thị trường vận chuyển toàn cầu.

Hãng vận tải container lớn nhất thế giới của Đan Mạch -  Maersk Line (Đan Mạch) vừa cho biết, trong tuần này sẽ giảm công suất hoạt động ở các tuyến đường biển Á – Âu.

Đây là dấu hiệu mới cho thấy cuộc khủng hoảng nợ công ở châu Âu đang làm gián đoạn giao thương quốc tế. Hãng Maersk Line dự báo năm nay, mảng kinh doanh vận tải container sẽ thua lỗ.

Giám đốc điều hành của Maersk Line ở vùng Bắc Á Smith nói: “Hầu hết các hãng vận tải biển đều đang thua lỗ và tình hình năm 2012 dự báo sẽ gặp khó khăn tương tự và mảng kinh doanh vận tải container sẽ thua lỗ”.
Ông Smith, cước phí vận tải biển đã tụt dốc đến mức thua lỗ trong năm nay do công suất dư thừa trong thị trường vận tải biển toàn cầu cũng như nhu cầu vận tải yếu.

Trong đó, riêng cước phí vận tải biển tuyến Trung Quốc - châu Âu đã giảm 35% trong năm nay trong khi chi phí hoạt động và chi phí nhiên liệu gia tăng. Do đó, Maersk Line sẽ xem xét cắt giảm thêm công suất hoạt động sau Tết âm lịch ở Trung Quốc nếu nhu cầu vận tải yếu hơn nữa.

Tuy nhiên, vẫn có những tín hiệu lạc quan khi ông này nhận định, vận tải biển xuyên Thái Bình Dương có phần triển vọng hơn nhờ nền kinh tế Mỹ có dấu hiệu phục hồi dần cũng như cung cầu cân bằng hơn sau khi một số hãng vận tải biển giảm công suất hoặc rút khỏi khu vực này.

Một hãng vận tải biển lớn khác - Orient Overseas của Hong Kong cũng cho biết kế hoạch cắt giảm năng lực vận chuyển trên các tuyến đường Á - Âu khoảng 20% trong quý này để duy trì lợi nhuận trong bối cảnh suy thoái toàn cầu.

Chủ tịch Orient Overseas Tung Chee Chen cho biết việc giảm năng lực vận chuyển của hãng là do nhu cầu giảm trên các tuyến vận chuyển Á - Âu do liên minh của hãng này với hãng Hapag-Lloyd của Đức và Nippon Yusen KK của Nhật Bản điều hành. Thông thường quí 3 là mùa cao điểm về nhu cầu vận tải biển nhưng năm nay tình hình không mấy khả quan. Triển vọng ngành vận tải biển phụ thuộc vào tình hình châu Âu nhưng với bối cảnh hiện nay ở châu Âu, ngành kinh doanh vận tải biển sẽ không có gì hứa hẹn trong năm sau, ông Tung Chee Chen nói.

Tuy nhiên, hãng tàu Orient Overseas vẫn chưa quyết định liệu có cắt giảm năng lực vận chuyển trong năm sau hay không và sẽ tiếp tục theo dõi các điều kiện thương mại.

Ngành công nghiệp vận chuyển là thước đo quan trọng của sức khỏe nền kinh tế thế giới. Các hãng vận tải biển giờ đây đang phải đối mặt với tình trạng bất ổn kinh tế vì khủng hoảng nợ công châu Âu.

Theo GTVT

Các tin khác
  Quảng cáo