Hiệp
hội Bình ổn Thái Bình Dương (TSA), một nhóm gồm 15 hãng tàu hoạt động
trên tuyến châu Á đến Mỹ, cho biết các hãng tàu thành viên dự định độc
lập tăng cước và phụ phí lên ít nhất $400/FEU.
Dù
việc tăng cước sẽ là quá trễ đối với các hàng nhập khẩu mùa lễ hội, hầu
hết đã được nhập vào Mỹ, các hãng tàu dường như đã sẳn sàng cho một đợt
tăng sản lượng hàng mạnh trong tháng 11 trước khi các nhà máy ở châu Á
đóng cửa nghỉ Tết Nguyên Đán.
Giá cước trên tuyến thương mại lớn nhất đến Mỹ đã bắt đầu trượt dốc từ mùa xuân năm ngoái và tiếp tục xấu đi từ đó.
Khoảng
tăng cước dự kiế sẽ áp dụng đối với tất cả các chuyến hàng vận chuyển
theo những biểu giá riêng của các hãng tàu, cũng như các hàng vận chuyển
theo hợp đồng.
“Mục
tiêu là đáp ứng với tăng trưởng trong nhu cầu vận tải hàng hóa và bắt
đầu bù lại những khoản lỗ trong doanh thu do nhu cầu tăng chậm hơn dự
kiến, thị trường tiếp tục bất ổn và ảnh hưởng của lãi suất ưu đãi ngắn
hạn trong các hợp đồng dịch vụ 12 tháng của năn 2011,” theo TSA.
Theo The Journal of Commerce Online