Hamburg
Sud và CCNI, hợp tác cùng China Shipping, Hanjin Shipping và Hyundai
Merchant Marine, cho biết họ đã đồng ý giảm một số dịch vụ bắt đầu từ
giữa tháng 11.
Thông
báo này theo sau việc tuyến Japan-China Express đến Bờ Tây Hoa Kỳ của
Grand Alliance tạm dừng vào tháng trước. Với tình hình dư tải ảnh hưởng
đến giá cước, dự kiến các hãng tàu sẽ còn tạm ngừng thêm nhiều tuyến nữa
trong mùa thấp điểm.
Tuyến
1 của hai dịch vụ mới thông báo vào thứ Hai sẽ triển khai 11 tàu sức
tải 5,500 TEU, trong đó Hamburg Sud cung cấp 10 tàu và CCNI có một tàu.
Vòng
xoay cảng của Tuyến 1 sẽ gồm: Keelung, Hong Kong, Xiamen, Ningbo,
Shanghai, Pusan, Lazaro Cardenas, Manzanillo, Buenaventura, Callao,
Iquique, Puerto Angamos, Valparaiso và trở lại Keelung. Tuyến bắt đầu từ
ngày 17 tháng 11 khi tàu Monte Aconcagua đến Hong Kong.
Tuyến
2 gồm 10 tàu sức tải từ 3,100 đến 4,500 TEU. CCNI, China Shipping và
Hanjin mỗi hãng triển khai ba tàu và Hyundai có một tàu.
Vòng
xoay cảng của tuyến 2 sẽ gồm: Ningbo, Shanghai, Shekou, Hong Kong,
Pusan, Manzanillo, Buenaventura, Guayaquil, Puerto Angamos, Valparaiso,
San Vicente, Manzanillo, Pusan và trở lại Shanghai. Tuyến bắt đầu từ
ngày 20 tháng 11 khi tàu Hanjin Santos đến Shanghai.
Theo The Journal of Commerce Online