Tiếng Việt | English
  Giá sắt thép
K.Thước T.Chuẩn kg/tấm Giá bán(kg)
14x2000x6000 thép tấm 13400
20x2000x6000 SS400 13050
Xem giá tất cả
  Giá vàng
LoạiMuaBán
ĐVT: Triệu đồng/lượng
Nguồn: Sacombank
  BC thường niên BC tài chính
Biên bản họp ĐHCĐ thường niên năm 2015
CHƯƠNG TRÌNH HỌP ĐẠI HỘI CỔ ĐÔNG THƯỜNG NIÊN
Báo cáo tài chính năm 2013 (đã được kiểm tóan)
Báo cáo tài chính năm 2012
Liên kết website
 
TIN THỊ TRƯỜNG LOGISTIC, ĐÓNG MỚI, SỬA CHỮA

Tàu biển Việt Nam thoát "danh sách đen"

Sau một thời gian vượt khó, đội tàu biển VN không những thoát khỏi “danh sách đen” mà còn có thể tăng hạng và lọt vào “danh sách trắng” - đội tàu biển có mức độ an toàn hàng hải cao của Tokyo MOU. Kiểm soát hiệu quả tàu bị lưu giữ
Báo cáo mới nhất của Cục Hàng hải VN cho thấy, trong 11 tháng đầu năm, chỉ còn 26 lượt tàu Việt Nam bị lưu giữ tại các cảng thuộc khu vực Tokyo MOU trên tổng số 652 lượt tàu bị kiểm tra, các khiếm khuyết của tàu cũng có xu hướng giảm dần. Tỷ lệ tàu bị lưu giữ chỉ còn 3,99%. So với năm 2012, tỷ lệ tàu bị lưu giữ của Việt Nam lên tới 6,88% với 54 tàu. Trước đó, năm 2011, con số này là 103 tàu bị lưu giữ. Theo ông Nguyễn Hoàng, Phó Cục trưởng Cục Hàng hải VN, tại thời điểm này, Việt Nam đã có thể kiểm soát được tỷ lệ tàu biển bị lưu giữ. “Còn hơn một tháng nữa để chốt con số chính thức về kết quả thực hiện kế hoạch thoát “danh sách đen”, song đến thời điểm này có thể nói kế hoạch đã được thực hiện thành công và tương đối vững chắc”, ông Hoàng nói. Ông Dương Đại Thắng,- Trưởng phòng AT&ANHH, Cục Hàng hải VN cho biết, giữ vững tỷ lệ dưới 4% tàu biển bị lưu giữ bởi Tokyo MOU cho cả năm 2014 với thời điểm chốt sổ 31/12, đội tàu biển Việt Nam còn có cơ hội thoát khỏi cả “danh sách đen” và vượt lên đứng vào “danh sách trắng”. Hành trình hơn chục năm ròng Ông Nguyễn Hoàng cho biết thêm, hạn định một năm rưỡi để đưa đội tàu biển VN ra khỏi “danh sách đen” của Thỏa thuận kiểm tra Nhà nước cảng biển khu vực châu Á - Thái Bình Dương (Tokyo MOU) được Cục Hàng hải VN triển khai từ giữa năm 2013 xem ra đã bước đầu thành công. Tuy nhiên, không dễ dàng để đạt được kết quả trên. Vì suốt nhiều năm, xu hướng là giảm nhưng cũng có những thời điểm tàu bị lưu giữ đột ngột tăng. Ngay đầu năm 2014, tỷ lệ cũng còn khá cao cho mức phấn đấu dưới 5,5% vào cuối năm. Trước đó, cuối năm 2011, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã ban hành Chỉ thị 09 về việc tăng cường các biện pháp nhằm giảm thiểu tàu biển Việt Nam bị lưu giữ qua kiểm tra PSC ở nước ngoài, trong bối cảnh đội tàu biển sau hơn 10 năm liên tục góp mặt trong “danh sách đen” của Tokyo MOU và có nguy cơ mất vị trí thành viên đầy đủ vì tỉ lệ tàu biển bị lưu giữ ở nước ngoài quá cao. "Kênh liên lạc giữa Cục Hàng hải VN và Cục Đăng kiểm VN, giữa các Cảng vụ Hàng hải và Chi cục Đăng kiểm đã được thiết lập để chia sẻ nhanh nhất thông tin về việc khắc phục khiếm khuyết của tàu. Cũng trong thời gian qua, Cục Đăng kiểm VN đã hai lần khiếu nại thành công với chính quyền cảng nước ngoài về việc lưu giữ vô lý tàu biển Việt Nam”. Ông Phạm Hải Bằng Trưởng phòng Tàu biển, Cục Đăng kiểm VN Theo ông Dương Đại Thắng, thực hiện kế hoạch thoát khỏi “danh sách đen”, suốt thời gian qua, hàng loạt các giải pháp tổng thể đã được thực hiện. Công tác quản lý Nhà nước được siết chặt, đồng thời với việc tăng cường mối quan hệ giữa các thành viên Tokyo MOU để đội tàu Việt Nam được hỗ trợ thực hiện các quy định. Các cơ quan chức năng cũng tăng cường phổ biến, tuyên truyền các quy định của pháp luật, đặc biệt các yêu cầu của Tokyo MOU cho chủ tàu biết và thực hiện. Ông Bùi Văn Minh, Giám đốc Cảng vụ hàng hải Hải Phòng cho biết: “Việc kiểm soát tàu rời cảng được thực hiện nghiêm ngặt. 100% tàu từng bị lưu giữ đã được kiểm tra kiểm soát trước khi rời cảng đi nước ngoài. Các tàu khác cũng được kiểm tra, nếu trong vòng hai tháng chưa được kiểm tra bởi một cảng vụ hàng hải khác. Cảng vụ kiên quyết không cho phép tàu Việt Nam rời cảng khi chưa khắc phục hết các khiếm khuyết”. Không còn là đối tượng bị “săm soi” Ông Bùi Văn Minh cũng cho biết, trước đây, cảng vụ phải ráo riết xuống tàu kiểm tra trong sự khó chịu của các chủ tàu. Nhưng nay, các chủ tàu chủ động đề nghị được cảng vụ bố trí xuống kiểm tra. Vì nếu bị lưu giữ tại các cảng nước ngoài, chủ tàu sẽ phải chịu chi phí lưu tàu tại cảng, mua sắm trang thiết bị thay thế, thậm chí bị phá vỡ hợp đồng vận chuyển do thời gian lưu giữ lâu, mất lợi thế khi thương thảo hợp đồng... Theo ông Dương Đại Thắng, khi được xếp vào thứ hạng cao trong “danh sách trắng” của Tokyo MOU, tàu Việt Nam sẽ không còn là đối tượng bị “săm soi” của các chính quyền cảng nước ngoài. 12 tháng, thậm chí 18 tháng hoặc 2 năm, các tàu trong đội tàu treo cờ Việt Nam mới bị chính quyền các cảng quốc tế kiểm tra một lần thay vì hai tháng, thậm chí một tháng/lần như trước đây. Theo Giao thông vận tải.
Các tin khác
  Quảng cáo