Hãng dự định thêm ba thành phố mới ở Mỹ trong 12 tháng tới, theo ông Thierry Antinori, trưởng bộ phận thương mại của hãng.
Điều này càng cho thấy mục tiêu mở rộng của một trong những hãng vận tải phát triển nhanh nhất Trung Đông.
Emirates sẽ bổ sung một tuyến mới từ sân bay John F. Kennedy của New York đến Milan
trong tháng 10. Tuyến này, được biết đến như tuyến tự do thứ 5 bởi hãng
bay giữa hai quốc gia thay vì bay từ trung tâm của hãng. Điều này không
thuộc chiến lược lấy Dubai
là trung tâm của hãng, nhưng cũng không có dấu hiệu cho thấy sẽ có thêm
nhiều tuyến như vậy sẽ được đưa vào trong tương lai, ông Antinori cho
biết.
Các
quyền tự do vận chuyển hàng không là một loạt các quyền thương mại hàng
không. Điều thứ 5 cho phép các hãng thực hiện lưu thông hàng không giữa
các quốc gia ngoại quốc như một phần của các tuyến kết nối với quốc gia
của hãng hàng không.
Emirates đã tăng thêm các điểm đến tại Mỹ trong 18 tháng qua. Hãng hiện bay đến Dubai từ New York, Houston, Los Angeles, San Francisco, Seattle, Dallas và Washington DC.
Vào
ngày 2/12, Emirates sẽ tăng sức tải trên tuyến Los Angeles-Dubai với
việc sử dụng một máy bay lớn hơn – chiếc Airbus A380 – thay cho chiếc
Boeing 777 hiện đang sử dụng. Hai chuyến bay hàng ngày của hãng bay từ New York hiện cũng sử dụng máy bay A380.
“Bước kế tiếp mà mở một chuyến bay thứ ba từ New York đến Milan,” ông Antinori cho biết.
“Sau đó là mở các điểm đến mới giữa Mỹ và Dubai,” ông nói thêm. Vẫn chưa quyết định thành phố nào, nhưng có thể là Chicago, Boston và Miami, ông cho biết.
Trong 3 đến 5 năm, hãng sẽ có 15 tuyến từ Mỹ đến Dubai.
Theo Cargonews Asia